ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2566 โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจมากในขณะนี้ ภายหลังจากมีหนุ่มรายหนึ่งออกมารีวิวสวนทุเรียน 20 ไร่ พร้อมชี้แจงกำไรละเอียดหยิบ ทำเอาชาวเน็ตฮือฮาจนต่างพาคอมเมนต์เป็นเสียงเดียวกันว่า อาชีพนี้น่าสนใจจริงๆ

โดยผู้ใช้ Tiktok บัญชี @natchanon_tom เขียนแคปชั่นระบุว่า “ทำทุเรียน 20 ไร่ ได้ตังค์เท่าไหร่?” ซึ่งวิดีโอนี้เป็นสวนทุเรียน ในพื้นที่ อ.อ่าวช่อ จังหวัดตราด ปลูกทุเรียนกว่า 20 ไร่ ชายเจ้าของคลิปได้พาเดินทัวร์สวนก่อนเผยว่า “ที่นี้ปลูกพันธุ์หมอนทองและพวงมณีอย่างละ 10 ไร่ ตอนนี้ลูกทุเรียนมีขนาดไซซ์เท่ากำมือ แล้วก็ช่วงนี้เป็นช่วงตัดแต่งกลิ่นรวมถึงการโยงกิ่ง โดย 1 ไร่ จะได้ทุกเรียนทั้งหมด 18 ต้น และ 1 ต้นจะได้ลูก 180 กิโลกรัม ซึ่งสวนนี้มีทั้งหมด 20 ไร่ จะเท่ากับ 64,800 กิโลกรัม โดยราคาที่ตัดเหมาสวนจะอยู่ที่กิโลกรัมละ 80-100 บาท สรุปแล้วสวนนี้ในปีนี้จะได้ทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 5,000,000 บาท ส่วนเรื่องต้นทุนหลักๆ จะเป็นของ ค่าแรง, ค่ายา, ค่าปุ๋ย อยู่ที่ประมาณ 30-40%”

ภายหลังจากที่โพสต์ถูกแฉออกไป งานนี้ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันต่างๆ นานา โดยบางกลุ่มก็มองว่าเป็นธุรกิจที่ไปได้ดีและเติบโตขึ้นทุกปี เนื่องจากเป็นผลไม้ที่ส่งออกสูงในทุกปีและน่าลงทุนหรือทำเป็นธุรกิจ…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @natchanon_tom