เมื่อวันที่ 8 ก.พ.มีรายงานว่าในช่วงบ่ายของวันที่ 9 ก.พ. ทนายความของ เบนซ์ เดมอน หรือ นายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร  จะเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสอบถามถึงแนวทางการเข้ามอบตัวของว่าถูกแจ้งข้อหาอะไร และสามารถที่จะยื่นประกันตัวได้หรือไม่ แต่ทั้งนี้การมอบตัวของเบนซ์ เดม่อน ทางพล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร.ได้เน้นย้ำว่าต้องไม่มีเงื่อนไข

‘เบนซ์ เดม่อน’ เตรียมประสานมอบตัว ไร้เงื่อนไขต่อรองว่าไปตามขั้นตอน

อย่างไรก็ตามมีข้อสังเกตว่าการติดต่อขอเข้ามอบตัวของนายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร ส่วนหนึ่งมาจากการกดดันอย่างหนักของตำรวจบช.สอท. ผ่านปฎิบัติการมาเก๊า 888 ทั้ง 4 Ep  นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งประเด็นสำคัญ คือหนังสือเดินทาง (Passport) ประเทศไทย สามารถเดินทางเข้าเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ฟรีโดยไม่ต้องขอวีซ่า หรือฟรีวีซ่า อยู่ได้ครั้งละไม่เกิน 30 วัน ซึ่งจะครบกำหนดวันที่ 15 ก.พ.ที่จะถึงนีั ทำให้ทางเบนซ์ เดม่อนและน้องชายต้องเดินทางออกจากฮ่องกง 

นอกจากนี้มีรายงานว่า 10.00 น.วันนี้ ร.ต.อ.คุณากร ขจรบุญถาวร หรือ ผู้กองไบร์ท รอง สว.ฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองขาออก บช.สตม. จะเดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนบช.สอท. ซึ่งประเด็นที่ต้องสอบ คือการได้มาซึ่งคอนโดหรูย่านเจริญนคร และ รถยนต์หรูที่ใช้ รวมถึงประเด็นอื่นๆว่าเอี่ยวโยงกับการฟอกเงินหรือไม่อย่างไร