เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 8 ก.พ. พ.ต.อ.ฉัตร ณรงค์ ผกก.สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.ครรชิต พินิจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่ามีเหตุตำรวจสายตรวจ 191 สภ.ปากช่อง ถูกคนร้ายใช้ปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส บนถนนเข้าหมู่บ้านช่วงหมู่บ้านหนองน้อย-หมู่บ้านหนองมะค่า หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุ บริเวณถนนช่วงหมู่บ้านหนองน้อย หมู่ 12 ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง พบร่าง สิบตำรวจตรี อรรถพล บุญมี อายุ 28 ปี ตำรวจสายตรวจ นอนตะแคงอยู่ริมถนน ใกล้กันพบ จยย. ตราโล่ 24711 สีดำ ล้มตะแคง ล้อหลังทับหมวกกันน็อก เลขรหัสสายตรวจ 2136 ไฟหน้ารถยังติดอยู่

จากการตรวจสอบพบบริเวณใบหน้า สิบตำรวจตรี อรรถพล ถูกยิงด้วยปืนลูกซองสั้นเข้าบริเวณโหนกแก้มขวา คิ้ว จมูก รวม 7 รู เลือดไหลลงพื้นถนน อาการสาหัส ไม่รู้สึกตัว ไม่หายใจ จึงทำการการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ทำ CPR และใช้เครื่องกระตุกหัวใจ หรือ AED แต่ไม่เป็นผล จึงรีบนำตัวส่ง รพ.ปากช่องนานา ส่วนที่ รพ.ปากช่องนานา แพทย์ให้การช่วยเหลือแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวน น.ส.อรสา เป็นคนที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนที่คนร้ายจะยิงใส่ตำรวจที่ขี่ จยย. ตนเองกลับจากไปรับน้องที่ รพ.ปากช่องนานา ก่อนถึงจุดเกิดเหตุ น้ำมัน จยย. ตนหมด จึงหยุดรถอยู่ริมถนน เห็นรถคนร้ายสวมเสื้อสีเทาทับ ไม่เห็นหน้า ขี่ จยย. ฮอนด้า เวฟ ด้วยความเร็วมุ่งหน้าไปหมู่บ้านหนองมะค่า และมี จยย. ตำรวจสายตรวจ ขี่ตามหลังอย่างกระชั้นชิด ผ่านไปไม่นาน ได้ยินเสียงดังขึ้น ปังๆ หลายครั้ง แต่ไม่คิดว่าเป็นเสียงปืน จนเมื่อเติมน้ำมันเสร็จขี่รถกลับบ้าน เห็นตำรวจที่เพิ่งขี่ จยย. ผ่านไปเมื่อสักครู่ ล้มนอนกับพื้นถนน จึงรีบเข้าไปดูเห็นเลือดเต็มหน้าตกใจ จึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.ปากช่อง

ต่อมา พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจน์กิจ ผบก.ภ.สส.ภาค 3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปฏิยุทธ สิงห์สมโรจน์ รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา เดินทางมาร่วมตรวจที่เกิดเหตุ

โดย พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์ กล่าวว่า ปกติรถสายตรวจ จยย. จะมีทั้งคนขี่และคนซ้อน รวม 2  นาย แต่วันนี้ ตำรวจอีกนายติดภารกิจ คงเหลือ ส.ต.ต.อรรถพล ออกตรวจนายเดียว ก่อนเกิดเหตุได้ออกตรวจที่หมู่บ้านมอดินแดง ได้แจ้งเข้าศูนย์วิทยุของ สภ. จากนั้นก็เงียบหายไป จนมาทราบว่าถูกคนร้ายใช้ปืนยิงเสียชีวิต คาดว่า ส.ต.ต.อรรถพล ขณะขี่รถออกตรวจ พบ จยย. ท่าทางมีพิรุธ สงสัยจึงเรียกให้หยุด แต่คนร้ายไม่ยอมหยุด ขี่รถหนี จึงขี่ไล่ตามตั้งแต่ชุมชนมอดินแดง เทศบาลเมืองปากช่อง ผ่านชุมชนหนองกระจะ ถนนคู่ขนานทางรถไฟ ไปผ่านหมู่บ้านหนองน้อย คงจวนตัวจนคนร้ายชักอาวุธปืนลูกซองสั้นยิงใส่เต็มใบหน้า ล้มลง ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนกำลังตำรวจได้ออกหาข่าว พร้อมประสาน นายเสกสันต์ นายก อบต.ปากช่อง เพื่อดูกล้องวงจรปิด และของเอกชนที่มีกล้องวงจรปิด ในวันนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนติดตามคนร้าย คาดเป็นวัยรุ่นมาดำเนินคดีให้ได้ เนื่องจากเป็นเหตุอาชญากรรมร้ายแรงในพื้นที่