เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม พา น.ส.ปรียาดา สิทธาไชย หรือ แก้มบุ๋ม อายุ 34 ปี ดารานักแสดงชื่อดัง เข้าพบ ร.ต.อ.แทนคุณ พระคุณ รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปอศ. เพื่อแจ้งความดําเนินคดีกับ 5 ยูสเซอร์ ละเมิดลิขสิทธิ์ภาพถ่าย นำไปหลอกลวงขายสินค้า

ทนายตั้ม เปิดเผยว่า พาคุณแก้มบุ๋ม มาร้องดําเนินคดีกับผู้ที่นํารูปภาพไปใช้ ซึ่งก่อนหน้านี้คุณแก๋มบุ๋ม ไลฟ์ขายนํ้าหอมตัวหนึ่ง ต่อมาพบมีการแคปภาพดังกล่าวไปใช้โฆษณาขายสินค้าตัวเอง ทําให้ลูกค้าหลายรายเข้าใจผิดคิดว่านํ้าหอมดังกล่าวเป็นของคุณแก้มบุ๋ม วันนี้จึงมาแจ้งความดําเนินคดีกับ 5 ยูสเซอร์ ในเรื่องของลิขสิทธิ์ภาพถ่าย ซึ่งมีโทษทั้งอาญาและเพ่ง อีกข้อหาคือการหลอกลวงขายสินค้าและฉ้อโกงประชาชน ซึ่งหลังจากนี้จะให้ทีมทนายหาข้อมูลเพิ่มว่า มีใครยังใช้รูปอยู่หรือไม่ หากพบก็จะแจ้งดําเนินคดีเรื่อยๆ พร้อมเตือนว่าหากใครกําลังใช้หรือคิดที่จะใช้ ให้ลบและอย่าคิดไปใช้ เพราะเป็นภาพลิขสิทธิ์ส่วนตัว และการโพสต์หรือโฆษณานั้นอาจจะมีความผิดตามมีอีกหลายข้อหา อย่างไรก็ตาม หลังแจ้งความจะเรียกผู้ที่ถูกกล่าวหาเข้ามาพูดคุย หากยอมที่จะบอกว่าต้นตอของคนที่ส่งภาพคือใคร ก็อาจจะพิจารณาเรื่องการดําเนินคดีต่อไป

น.ส.ปรียาดา กล่าวว่า ปกติหากนํารูปตนไปใช้ก็ไม่ได้จะเอาผิดอะไร แต่เหมือนมีการนํารูปตนไปใช้แล้วมีการขายสินค้าตัดราคา และภายในปีนี้ ตนมีงานเป็นพรีเซ็นเตอร์นํ้าหอมยี่ห้อหนึ่งด้วย ซึ่งค่อนข้างจะมีผลกระทบกับงาน และยืนยันว่าไม่ได้มีข้อตกลงกับใครหรือใครมาขออนุญาตนํารูปไปใช้ หากใช้เล็กๆ น้อยๆ คงไม่มีปัญหา แต่นําไปใช้มากกว่า 100 คน และมีการพยายามช่วยกันปกปิดต้นตอคนที่ส่งต่อรูป จนทําให้ต้องออกมาปกป้องตัวเองเช่นกัน

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ร้องทุกข์ไว้ เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป