เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่องค์การบริหารส่วนตำบลวังโพรง ต.วังโพรง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. พ.ต.อ.อภิชาติ โพธิจันทร์ รอง ผบก.ปปป. พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.4 บก.ปปป. ร่วมกับ พ.ต.ท.สิริพงษ์ ศรีตุลา ผอ.กองปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 2 สำนักงาน ป.ป.ท. จับกุม น.ส.ชญาภา นนท์ขุนทด อายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี อบต.วังโพรง ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของ ตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดย ทุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 147, 157 จับได้ที่ อบต.วังโพรง ต.วังโพรง อ.เนินสะดวก จ.พิษณุโลก

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้นายก อบต.วังโพรง ได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับ บก.ปปป. หลังตรวจสอบพบว่า ยอดเงินในบัญชีกรุงไทย สาขาสากเหล็ก ชื่อบัญชี อบต.วังโพรง หายไป 44,385,450 บาท จากการตรวจสอบพบว่า บัญชีธนาคารดังกล่าวมี น.ส.ชญาภา เป็นผู้ดูแล แต่กลับทุจริตต่อหน้าที่ ด้วยการโอนเงินผ่านระบบ KTB Corporate Online ไปเข้าบัญชีธนาคารชื่อของตัวเอง 132 ครั้ง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 64 ถึงวันที่ 4 ก.พ. 66 รวมเป็นเงินจำนวนเกือบ 45 ล้านบาท

สอบสวน น.ส.ชุติมา ให้การรับสารภาพว่า นำเงินที่ได้มาไปปล่อยกู้หลายล้านบาท แล้วเอาไปเล่นการพนันอีก 2 ล้านบาท รวมทั้งให้เพื่อนยืมอีก 5 ล้านบาท และใช้จ่ายส่วนตัว นอกจากนี้ยังได้โอนคืนบางส่วนกลับคืนไปเข้าบัญชี อบต.วังโพรง แล้ว