เรียกได้ว่าเพิ่งจะผ่าน “เทศกาลแห่งความรัก” สำหรับ “วันวาเลนไทน์” กันมาหมาดๆ หลายๆ คนที่มีคู่ และมีความรัก ต่างก็พากันแสดงออกในความรักกันต่างๆ นานา ทั้งบอกรักกัน พากันไปเที่ยว พาไปทานข้าว ฉลอง ใช้เวลาด้วยกันอย่างมีความสุข รวมทั้งรีบกลับบ้านเร็วกว่าปกติ เพื่อจะได้กลับไปพบหน้าคนที่เรารัก และอีกสิ่งหนึ่งที่ฮิตและมักจะทำกันมากที่สุดเลยก็คือ “ซื้อดอกไม้ช่อโต” มาเซอร์ไพร้ส์คนที่เรารัก บอกเลยว่าเป็นอะไรที่เรียบง่ายแต่ได้ใจสุดๆ

แต่การให้ดอกไม้คงจะไม่มีแค่คนที่สมหวังแน่นอน ย่อมมีคนที่ผิดหวังถูกปฏิเสธมาบ้าง อย่างที่กำลังเป็นไวรัลจากประเทศจีน ที่เพิ่งจะผ่านวันวาเลนไทน์ไม่พ้นวัน ถังขยะทั่วทั้งเมืองแห่งหนึ่งในประเทศจีน ก็พบกับช่อดอกไม้ที่เต็มถุงขยะไปหมด ซึ่งบอกได้เลย เห็นแบบนี้แล้วเศร้าใจแทนคนที่ตั้งใจซื้อมาให้เลย แต่ก็แอบเข้าใจคนที่ปฏิเสธรับของอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย โดยบอกว่าเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะจริงๆ แล้วไม่ใช่ทุกคนที่จะสมหวังในความรัก บ้างก็บอกว่าต่อให้เป็นวันพิเศษแค่ไหน หากเราไม่ใช่คนพิเศษสำหรับใครสักคน ให้อะไรไปก็คงไม่มีค่าอะไร อีกทั้งยังบอกว่าส่วนใหญ่คนจีนจะรับดอกไม้จากคนที่เป็นแฟนเท่านั้น จะไม่รับดอกไม้ตามอำเภอใจ..

ขอบคุณภาพประกอบ : huangfam.cn