เป็นเรื่องราวสะเทือนใจทาสแมวอย่างมทาก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ใน กลุ่มงูไทย…อะไรก็ได้ all about Thailand snakes หลังแมวของเจ้าตัวหายกว่าหนึ่งเดือน พบอีกทีเหลือแต่ปลอกคอ เป็นซากงูที่ขย้อนออกมาพร้อมกับก้อนขนแมว จึงโพสต์ถามว่า งูสามารถขย้อนออกมาเป็นปลอกคอได้หรือไม่

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า ‘สวัสดีค่ะ อยากทราบว่าถ้างูกินแมว ใช้เวลาย่อยนานแค่ไหน แล้วจะขย้อนออกหรืออึออกมา เรื่องมีอยู่ว่า แมวหายไป 1 เดือนกว่าค่ะ แอร์แท็กไม่อัปเดตมา 1 เดือน 5 วัน แล้วก็กลับมาอัปเดต จนวันนี้ตามแอร์แท็กเจอในบ้านร้าง ที่คนตรงนั้นบอกว่า ดงงูเหลือม 

ไม่มีความรู้เรื่องงูเลยค่ะ งูย่อยแมวทั้งตัวแล้วอึออกมาเป็นปลอกคอได้จริงๆ หรอคะ (หาข่าวดูคือเจอแต่ขย้อนเป็นตัว) น้องแมวหนักเกือบ 6 กก. 

ขอบคุณทุกคนนะคะ ขอเพิ่มเติมนิดหนึ่งนะคะ บริเวณที่พบเป็นเป็นบ้านร้าง ห่างจากบ้านเราประมาณ 1 โล (ปกติเลี้ยงปิด) น้องแมวหลุดออกไปนอนกลิ้งเล่นกลางซอยตามกล้องวงจรปิด กทม. แล้วเดินหายไปเพราะกล้องจับได้แค่กลางซอยค่ะ ที่เหลือเราตามจาก แอร์แท็ก’

ทั้งนี้หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านสมาชิกในกลุ่มคนอื่นๆ ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก แน่นอนว่าหลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า งูเหลือมสามารถย่อยกระดูกและสัตว์ตัวใหญ่ๆได้สบาย แต่จะมีแค่ขนหรือผิวหนังบางส่วนที่จะถูกขับถ่ายออกมา ท่ามกลางคอมเมนต์ที่เข้ามาแสดงความเสียใจในโพสต์ดังกล่าวต่อการจากไปของน้องแมวอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและภาพ กลุ่มงูไทย…อะไรก็ได้ all about Thailand snakes