เมื่อวันที่ 18 ก.พ. เวลา 09.45 น. ที่โรงแรมริเวอร์ไซด์ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงความพร้อมการเลือกตั้งของพรรคเสรีรวมไทย ว่า จะพยายามส่งผู้สมัครให้ครบทุกเขต รัฐธรรมนูญฉบับนี้ใช้ไม่ได้ มาจากเฒ่าสารพัดพิษ เละเทะมาก ผู้สมัครบางคนตอบรับมาอยู่พรรคเสรีรวมไทยแล้ว แต่เจอพรรคใหญ่แย่งไป ต้องหาใหม่ ผู้สมัครบางคน พรรคเพิ่งได้ตัวมาเมื่อคืนเอง หรือ ส.ส. บางคนจะย้ายไปพรรคอื่นก็ห้ามไม่ได้ เช่น ส.ส.ลำปาง ตนไปช่วยหาเสียงเต็มที่อยู่เป็นเดือน ยังถูกทรยศหักหลัง ซื้อตัวไป แต่พรรคเสรีรวมไทย ไม่มี ส.ส. ย้ายมา เพราะไม่มีเงินให้ ถึงมีก็ไม่ให้ อย่าไปเลือกพรรคเหล่านี้ ให้มาเลือกพรรคเสรีรวมไทย

ส่วนเรื่องการเตรียมตัวแทนพรรคประจำจังหวัดให้ครบตามกฎหมายเลือกตั้งนั้น คาดว่าสิ้นเดือน ก.พ. จะเตรียมได้ครบทั้งหมด ส่วนพื้นที่เป้าหมายพรรคเสรีรวมไทยนั้น คือ กทม. และต่างจังหวัดบางพื้นที่ แต่การหาเสียงขณะนี้ กกต. ไม่ทำหน้าที่ บางพรรคเอาคนมาฟังการปราศรัย ไม่รู้มีการจ่ายเงินให้หรือไม่ กกต. ต้องไปตรวจสอบ หลายนโยบายพรรคเสรีรวมไทยก็ถูกลอกไป ทั้งที่คิดมาก่อน แต่พรรคใหญ่เสียงดังกว่า เช่น บำนาญประชาชน เบี้ยเลี้ยงผู้สูงอายุ

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากหลังเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ ตั้งรัฐบาล พรรคเสรีรวมไทยพร้อมร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตอบว่า ตนต่อต้านการรัฐประหาร ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เกษียณมาหลายปี ไม่มีปัญญาทำรัฐประหารแน่นอน ต้องให้คนคุมกำลัง มีอาวุธเท่านั้นคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่วน พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย แค่มาช่วย จุดยืนตนจะต่อต้านเฉพาะตัวหลักการทำรัฐประหาร แต่ พล.อ.ประวิตร ไม่ใช่ตัวหลัก ถ้าจะร่วมกันทำงานก็ทำได้ แต่ไม่ร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ แน่นอน ถ้าเป็นพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคพลังประชารัฐ ก็ร่วมกันได้

เมื่อถามว่า พรรคเสรีรวมไทยเน้นการปราบทุจริต จะไปทาบทามนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ มาร่วมงานหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตอบว่า ยังไม่มีการทาบทาม แต่ตอนที่นายชูวิทย์มีปัญหากับนายสันธนะ ประยูรรัตน์ ก็มาขอความช่วยเหลือจาก กมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่ตนเป็นประธาน กมธ. ขณะนี้ยังไม่มีการทาบทาม แต่อาจไปคุยกับนายชูวิทย์ว่าสนใจหรือไม่ เพราะนายชูวิทย์ไว้ใจตน และมีจุดยืนเรื่องปราบโกงเหมือนกัน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ส่วนกรณี ส.ว. ประกาศจะโหวตสนับสนุนเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้น มองว่าเป็นสิทธิของ ส.ว. แต่ 4 ปีที่ผ่านมา ส.ว. คงต้องคิดว่า ทำไม พล.อ.ประยุทธ์ เป็นเช่นนี้ แก้ปัญหาอะไรไม่ได้ จึงมี ส.ว. บางส่วนไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ โหวตนายกฯ รอบนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีทางได้ครบ 249 เสียง เสียงคงแบ่งกันไป ไม่รู้จะมีเสียงถึงครึ่งไหม ที่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ