เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านอาหารครัวริมธาร ตั้งอยู่ที่สระมรกต แหล่งท่องเที่ยวอันซีน เลขที่ 9/4 หมู่ที่ 2 ต.คลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ได้มีงูจงอางขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 4 เมตร น้ำหนักไม่น้อยกว่า 20 กิโลกรัม เลื้อยออกจากป่ามาหากินอยู่ข้างร้าน สร้างความตื่นตระหนกแก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก ขณะที่ทางร้านไม่ได้ประสานเจ้าหน้าที่มาจับงูตัวดังกล่าวไปแต่อย่างใด เนื่องจากเชื่อว่าเป็นงูเจ้าที่

น.ส.กันยากร ศรีประสาท อายุ 36 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โดยก่อนหน้านี้ตนเคยจุดธูปบอกกล่าวกับเจ้าที่ว่า อยากจะขอขยายร้าน จากนั้นไม่นานก็พบว่ามีงูจงอางเลื้อยออกมาจากป่าวนเวียนอยู่ใกล้ ๆ ร้าน โดยไม่เกรงกลัวใคร พอเดินเข้าไปใกล้ ๆ พยายามไล่ก็ไม่ไป จนเวลาผ่านกว่า 20 วัน งูก็ไม่ยอมไปไหน โผล่มาใกล้ ๆ ร้านให้เห็นอยู่เป็นประจำ ทำให้พนักร้านและตน รวมไปถึงแขกที่มารับประทานอาหาร คุ้นชินกับงูตัวดังกล่าว

น.ส.กันยากร กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม มีลูกน้องพนักงานร้านฝันว่า งูตัวนี้เป็นงูเจ้าที่ บอกว่าขอมาอยู่ด้วย แต่ลูกน้องไม่ได้รับปากว่าจะให้อยู่หรือไม่ ไม่นานนัก ลูกน้องคนเดิมกลับมีอาการแปลก ๆ คล้ายกับถูกวิญญาณเข้าสิงร่าง ตนเลยจุดธูปถามว่า อยากบอกอะไรก็บอกมาได้เลย ลูกน้องก็บอกว่าให้สร้างศาลสีทอง สูงระดับหน้าอก ประดับด้วยผ้าสี และบูชาด้วยผลไม้ ตนจึงบอกว่า ลูกหลานรับรู้แล้ว จากนั้นวิญญาณก็ออกจากร่างไป ทั้งนี้ ตนกำลังจะไปหารือกับพระอาจารย์ที่นับถือว่า จะทำอย่างไรต่อไป

น.ส.กันยากร กล่าวต่อไปว่า สำหรับงูจงอางนั้น ตามปกติหากพบเจอมนุษย์จะเลื้อยหนีไปทันที แต่สำหรับงูตัวนี้ กลับไม่หนีไปไหน เอาแต่นอนสงบนิ่ง เมื่อคืนที่ผ่านมา งูตัวดังกล่าวได้มาเข้าฝันลูกน้องอีกครั้ง บอกว่าให้รีบรับเพราะว่าเขาหมดเวลาแล้ว ตนเชื่อว่าเป็นวิญญาณของเจ้าที่จริง เชื่อว่าจะเป็นสิริมงคลกับร้านอาหารและครอบครัว ซึ่งจะได้เร่งตั้งศาลบูชาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากมีข่าวเกี่ยวกับงูเจ้าที่กระจายออกไปตามอำเภอต่างๆ และจังหวัดใกล้เคียง ปรากฏว่ามีชาวบ้านและคอหวย เดินทางมาดูงูเจ้าหน้าที่กันอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่จะดูว่างูเลื้อยขดเป็นลักษณะอะไร รวมไปถึงใช้เลขร้านและอายุเจ้าของร้านคือเลข 94 และ 36 เป็นแนวทางในการหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดต่อไปด้วย.