เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ร.ต.ท.(หญิง) กุลสตรี ฉวีวรรณ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกตู้คอนเทเนอร์เกิดไฟลุกไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุ รถดับเพลิงจากนิคมอุตสาหกรรม 304 และ อบต.ท่าตูม กำลังดับไฟที่ลุกไหม้ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นถนนด้านหลังตลาดนัด 304 พลาซ่า หมู่ 2 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พบไฟกำลังลุกไหม้รถบรรทุกตู้คอนเทเนอร์ สีฟ้า ทะเบียน 81-8941 ปราจีนบุรี ตัวพ่วงทะเบียน 81-7568 ปราจีนบุรี อย่างรุนแรง ควันไฟพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าดำมืด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำควบคุมไม่ให้ลุกลาม

เนื่องจากรถบรรทุกคันดังกล่าวติดตั้งก๊าซ NGV เกรงจะเกิดการระเบิดขึ้น หลังใช้เวลาราว 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่ห้องโดยสารรถถูกไฟเผาจนหมด นอกจากนั้นในช่วงเกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงเย็นพนักงานและผู้คนกำลังออกมาจับจ่ายซื้ออาหารได้นำรถมาจอดริมถนนเพื่อเข้าไปซื้อของในตลาดได้รับผลกระทบถูกไฟที่ไหม้รถบรรทุกตู้คอนเทเนอร์ลามมาถูกรถได้รับความเสียหายไปอีก 7 คัน มีทั้งรถเก๋งและรถกระบะ

นายเด่น บุญโต เจ้าของรถกระบะที่ได้รับความเสียหาย เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองมาซื้อของกินที่ตลาดนัด 304 ขณะที่กำลังจะเดินกลับมาที่รถสังเกตเห็นรถพ่วงขับมาจอดกลางถนนใกล้กับจุดที่ตนเองจอดรถไว้ และเห็นไฟกำลังลุกไหม้บริเวณด้านหน้ารถ คนขับรถบรรทุกพยายามใช้ถังดับเพลิงฉีด แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ก่อนที่จะลุกลามไปที่ห้องเครื่องยนต์อย่างรวดเร็ว และมีเสียงก๊าซ NGV ที่รั่วไหลออกมาเสียงดังไปทั่ว ตนจึงไม่กล้าเข้าไปใกล้ ก่อนที่เปลวไฟจะลามมาติดหลังคารถของตนที่เป็นแครี่บอย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้น้ำช่วยฉีดสกัดไว้ก่อนที่ลุกลามไปทั้งคัน

จากการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่พบคนขับรถพ่วง คาดว่าน่าจะหลบหนีหลังเกิดเหตุเพราะกลัวความผิด ซึ่งจะได้ประสานไปยังบริษัทฯ เจ้าของรถเพื่อจะได้นำตัวคนขับมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.