เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา สํานักงาน ปปส.ภาค 1 นายนวัต บุญธรักษา นายอำเภอบ้านแพรก ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมเครือข่ายลําเลียงยาเสพติดในพื้นที่ภาคกลางลงสู่ภาคใต้ โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนขยายผลจากการจับกุมคดียาเสพติดรายย่อย สามารถยึดยาเสพติดได้จำนวนมากหลายครั้ง ทำให้ทราบว่า นายอัตถสิทธิ์ และน.ส.สุภิญญา สองสามีภรรยา ทำหน้าที่ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลางเพื่อนำไปส่งมอบให้กับนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคใต้หลายครั้ง

โดยเมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา จากการสืบสวนทราบว่า นายอัตถสิทธิ์ และน.ส.สุภิญญา สองสามีภรรยา ผู้ต้องหา จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดโดยใช้รถบรทุกสิบล้อ สีขาว และรถมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สีบรอนซ์เทา เป็นยานพาหนะ โดยจะขับมาตามถนนบายพาส ต.กุดนกเปล้า อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้นำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์จนพบรถยนต์ทั้งสองคัน จากนั้นได้เรียกตรวจสอบ จากการซักถามผู้ต้องหาทั้งสองรับว่า กำลังจะขับรถทั้งสองคันไปบรรทุกยาเสพติดที่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 2 ต.คลองน้อย อ.บ้านแพรก จ.พระนครศรีอยุธยา

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้นพบยาบ้า 3,800,000 เม็ด ชุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์เชฟโรเลต สีบรอนซ์เทา ซึ่งจอดอยู่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว และได้ขยายผลไปตรวจยึดทรัพย์สินเกี่ยวเนื่องกับการกระทำผิดได้อีกหลายรายการ มูลค่าประมาณ 4,000,000 บาท โดยยาเสพติดดังกล่าวหากแพร่กระจายสู่ท้องตลาดจะมีมูลค่าสูงถึงกว่า 7,600,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลถึงผู้อยู่ในขบวนการค้ายาเสพติดและทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการทำความผิดต่อไป.