เวียนมาครบ 1 ปีจนได้ สำหรับเรื่องราวการเสียชีวิตของดาราดัง แตงโม นิดา ที่จากไป หลังพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ในคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ก่อนหาร่างไม่พบ และเจอเป็นศพในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 65 สร้างความตกใจและอาลัยให้กับแฟนๆ ทั้งประเทศหนักมาก ซึ่งวันครบรอบ 1 ปี แห่งการสูญเสีย แฟนคลับต่างรำลึกถึงด้วยความรัก ความอบอุ่นจากใจเสมอ นำดอกไม้มาวางไว้อาลัยที่ท่าเรือพิบูลสงคราม

หลังจากนั้นคุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของของแตงโม ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ ในโอกาสครบรอบการจากไป 1 ปี ของแตงโม ว่าได้เรียกค่าเสียหายคนบนเรือ เพิ่มอีก 40 ล้านบาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หนึ่งในแก๊งสปีดโบ๊ตที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้ออกมาโพสต์ภาพข้อความผ่านทางอินสตาแกรม ระบุว่า “คุณแม๊ สงสารพวกหนูที่พวงมาลัยเรือยังไม่ได้จับ เป็นแค่ผู้โดยสาร ทำไมเรียกจากพวกหนูเยอะกว่าคนขับเรือคะ ..หนึ่งปีที่ผ่านมา ได้คำว่า “จำเลย” เพราะกระแสสังคมก็เกินพอแล้วกับเรื่องที่เกิดขึ้น ความยุติธรรมมีไว้ สำหรับทุกคนนะคะ” พร้อมระบุแคปชั่นว่า “ความจริงพูดไปไม่เชื่อก็ควรเชื่อพยานและหลักฐานค่ะ #เป็นแค่ผู้โดยสารแต่ได้เป็นจำเลย #ความคิดเห็นเชิงลบใช้คำหยาบคายต่อไปนี้ไม่ทนแล้วนะคะ”

งานนี้ ภายหลังแซนออกมาโพสต์ข้อความไปได้ไม่นาน ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : sanddsandd