เรียกได้ว่าเป็นคคีสะเทือนขวัญที่เรื่องราวพลิกไปเป็นหนังคนละม้วน ซึ่งกว่าความจริงจะปรากฏชัดเจน ก็ผ่านไปแล้วกว่า 23 วัน สำหรับเรื่องราวของ “น้องต่อ” หรือ “ด.ช.ต่อศักดิ์ แสงสว่าง” เด็กชายวัย 8 เดือน ได้หายไปจากบ้าน ที่หมู่ 6 ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ. ที่ผ่านมา อย่างปริศนา และมีการออกตามหากันมาตลอดก็ยังไม่พบ แม้จะมีเบาะแสออกมาอยู่เรื่อยๆ ก่อนสุดท้ายล่าสุดช่วงคืนที่ผ่านมา (26 ก.พ.) “นิ่ม” แม่น้องต่อ ยอมรับสารภาพว่า เป็นคนนำลูกไปทิ้งแม่น้ำเอง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด “นิ่ม” ได้ยอมรับกับบุคคลภายนอกที่เป็นทีมข่าวและหมอไสยศาสตร์ พร้อมวาดแผนที่จุดที่นำน้องมาวางไว้ ให้กับหมอที่มาทำพิธีตามหาเด็ก โดยเป็นบริเวณคลองน้ำที่ทำพิธี และเล่าเหตุการณ์ว่า ลูกตื่นมางอแง และจากนั้นได้เกิดอุบัติเหตุบางอย่างขึ้น จึงนำลูกมาวางไว้ที่จุดเกิดเหตุ ก่อนทำพิธีโยนผ้า เรียกหาน้องต่อ

ต่อมาชุดสืบสวนสอบสวนเมื่อได้ข้อมูลดังกล่าว จึงเชิญตัวนิ่มมาที่สถานที่แห่งหนึ่ง เพื่อซักถามข้อเท็จจริง โดยนิ่ม มีท่าทีที่สลดก่อนที่จะบอกกับชุดสืบสวนสอบสวน โดยอ้างว่า วันที่ 5 ก.พ. 66 ช่วงเวลาประมาณ 03.30 น. เด็กตื่นร้องไห้งอแงร้องไม่หยุดจึงอุ้ม แล้วเวลาประมาณ 05.00 น. เผลออุ้มร่วงตกพื้น ทำให้เด็กนิ่งเงียบไป จากนั้นตกใจ จึงอุ้มเด็กโยนลงไปในแม่น้ำ โดยเดินจากบ้านพักออกไปประมาณ 100 เมตร..