จากกรณี สาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวของ “แมวอ้วนลายสลิด” เล่นซนปีนต้นไม้แล้วตัวไปติดระหว่างซอกลำต้น แม้จะพยายามดิ้นให้หลุด แต่ก็ออกไม่ได้ เพราะพุงติดแน่น สุดท้ายคุณพ่อของผู้ใช้เฟซบุ๊กต้องเอาบันไดมาพาด ก่อนจะตัดกิ่งไม้เพื่อขึ้นไปช่วยเหลือน้องแมว จนสามารถเอาลงมาได้อย่างปลอดภัย สร้างความดีใจให้แก่ทาสแมวและชาวเน็ตที่พบเห็นเป็นอย่างมาก หลายคนโพสต์ข้อความขอบคุณในความมีน้ำใจช่วยชีวิตแมวตัวเล็ก ๆ ขอให้ผลบุญหนุนนำเจอแต่เรื่องดี ๆ

สงสารน้อง! ‘เหมียวลายสลิด’ ติดซอกต้นไม้ ทำหน้าอ้อนสุดฤทธิ์ขอนุดพาลงหน่อย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ โพสต์คลิปบอกเล่าเรื่องราวที่ตนเองและคุณพ่อพยายามช่วยเหลือแมวอ้วนไปแล้ว ก็ได้โพสต์คลิปเล่าทำนองว่า “…ผลบุญที่ช่วยแมวตัวนั้นได้กลับมาหาแล้ว เมื่อทราบว่าแฟนหนุ่มที่คบหาอยู่นั้น มีครอบครัวอยู่แล้ว ผลบุญส่งผลยังไงก็คือ ทำให้เราไม่โดนหลอกอีกแล้ว ตาสว่างแล้ว บุญกุศลที่ช่วยแมวไว้สัมฤทธิผลแล้ว…”

ต่อมาเจ้าของเฟซบุ๊กได้โพสต์ต่อไปอีกว่า “….ขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ เดี๋ยวขอตั้งหลักซักพักก่อน ที่เราเสียใจคือเราทำผิดต่อพี่ ผญ. และลูกเค้าก็กำลังน่ารักมาก ๆ เลย ยังเล็กอยู่เลย ตอนช่วยเมียเลี้ยงลูกไม่ละอายบ้างหรอ สำหรับเราคือเป็นความรู้สึกผิดซะมากกว่า แล้วก็เจ็บปวดนะ ที่นึกว่าแฟนคนนี้จะมาทำให้ทุกอย่างดีขึ้น ความรักจะดี แต่กลับซ้ำเติมเราเข้าไปอีก ใจดำเหลือเกิน ส่วนคำว่ารักหายไปตั้งแต่รู้ว่าเป็นเมียน้อยนั่นแหละ เหลือแต่ความเสียใจที่ไว้ใจผิดคน แนบเนียนจริงๆ น่ากลัวมาก ถ้ารู้ว่าXXXแบบนี้ใครจะไปเอา พอรู้เรื่องนี้ก็จะอ้วกอยู่แล้ว ไม่เคยอยากได้ของใครเลย ทำไมเป็นคนน่ารังเกียจขนาดนั้น เห็นแก่ตัวขนาดนั้น…”

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีการโพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว พบว่ามีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาโพสต์ให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง.