จากกรณีผู้ใช้ Tik tok ชื่อบัญชี @madam_natalie85 ได้ออกมาโพสต์คลิปร้านหมูกระทะแห่งหนึ่ง ใน จ.มหาสารคาม มีการตั้งถังแก๊สเรียงเอาไว้ทุกโต๊ะ โดยบอกว่า ร้านหมูกระทะที่สารคาม มีความเตาแก๊สเป็นถัง ดูน่ากลัวดี เริ่ด เริ่ด เริ่ด ซึ่งหากยังจำกันได้ เคยมีข่าวแก๊สกระป๋องที่ใช้บนเตาหมูกระทะระเบิด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลายคนมีความกังวลในเรื่องของความปลอดภัย

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นไวรัลทันที ถึงเรื่องของความปลอดภัย มีหลากหลายคอมเมนต์ที่บอกว่า เตาถ่านคือเซฟตี้, แบบนี้ปลอดภัยกว่าแก๊สกระป๋อง, ฮัลโหล…มันปลอดภัยแล้วแบบนี้, แก๊สถังปลอดภัยมาก แก๊สกระป๋องพร้อมระเบิด, บางคอมเมนต์ก็แนะนำให้ทางร้านต้องคอยเช็กตลอด ถ้าเกิดข้อผิดพลาดระเบิดขึ้นมาเป็นโดมิโน่เลย, แบบเตาถ่านอร่อยกว่า, ปลอดภัยกว่าแก๊สกระป๋อง เป็นต้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ร้านหมูกระทะที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว โดยเปิดบริการในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม พบ น.ส.เมริยา นอกุล เจ้าของร้าน พร้อมกับเปิดเผยว่า ส่วนใหญ่ร้านหมูกระทะเดี๋ยวนี้หันมาใช้ถังแก๊สกันแล้ว ส่วนตัวมองว่ามีความปลอดภัยมากกว่าแก๊สกระป๋อง อีกทั้งตรงจุดที่ตั้งร้านเป็นที่โล่ง หากใช้เตาถ่านอาจจะมีสะเก็ดไฟฟุ้งกระจาย ไปติดตามผ้าใบ หรือจุดที่ติดไฟง่าย จนเป็นเหตุให้เกิดไฟไหม้ได้ เลยเลือกที่จะใช้แก๊สถัง

เจ้าของร้านหมูกระทะ กล่าวอีกว่า หากถามถึงเรื่องความปลอดภัย มองว่าปลอดภัยมาก เพราะทุกครัวเรือนก็มีถังแก๊ส สามารถทนความร้อนได้ดี อีกทั้งในทุกๆ วัน ก็จะให้พนักงานในร้านตรวจเช็กทุกครั้งว่าสายแก๊สชำรุดเสียหายหรือไม่ หากเกิดการชำรุด ก็จะแก้ไขทันที ส่วนคนที่มองว่าไม่ปลอดภัย ส่วนตัวก็ไม่ได้คิดอะไร แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน.