เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแดง สองสีจำปา อายุ 75 ปี ผู้เป็นพ่อ และนายสมพงษ์ สองสีจำปา ลูกชาย อายุ 44 ปี ขึ้นไปจับปลาในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ท้ายหมู่บ้านน้ำทบ หมู่ 11 ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง หายไป ยังไม่ทราบข่าวตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 66 เวลาประมาณ 15.00 น. เป็นเวลา 7 วัน ทางผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านช่วยกันตามหาแต่ยังไม่พบ

ทั้งนี้ ได้แจ้งทางฝ่ายปกครองอำเภอวังสะพุง ช่วยกันหาอีกแรงแต่ก็ยังไม่พบ ทางฝ่ายปกครองได้ประสานไปยัง กองกำกับการ ตชด.ที่ 24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ อุดรธานี มอบหมายให้ ร.ต.ท.ผจญศักดิ์ เทพรังสฤษฏิ์ หน.ชป.ฯ กำลังพลชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย นำสุนัข พร้อมกำลัง 2 ชุดจำนวน 10 นายร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักงาน ปภ.เลย เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูหลวง อาสาสมัครมูลนิธิสว่างคีรีธรรม จ.เลย และชาวบ้านได้ระดมกำลังกันออกค้นหา

จนเมื่อเวลา 10.30 น. หลังจากวางแผนปูพรมค้นหาพร้อมพื้นที่ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ห่างจากหมู่บ้านไปกว่า 5 กม. พบทั้งคู่นอนเสียชีวิตสภาพร่างกายถูกช้างเหยียบจนร่างเละ สภาพศพเริ่มเน่าส่งกลิ่น รอบพื้นที่เกิดเหตุ ต้นไม้ยืนต้นและหญ้าหักโค่นตายราบ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันช่วยกันหามลำเลียงร่างออกมาจากป่า

จากการสอบสวนทราบว่า สองพ่อลูกออกไปหาปลาลำรางน้ำในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ห่างจากหมู่บ้านกว่า 5 กม. หายไปโดยทางบ้านไม่ได้รับการติดต่อ คาดระหว่างหาปลาและของป่า ไปเจอช้างฝูงใหญ่ที่มีประมาณ 5-10 ตัว ออกหากินอยู่บริเวณนั้น เข้าทำร้ายจนเสียชีวิต ส่วนร่างผู้เสียชีวิตนำส่ง รพ.วังสะพุง เพื่อชันสูตรพลิกศพต่อไป.