จากกรณี นางโป๊ะ อายุ 56 ปี พาลูกสาวอายุ 20 ปี ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ละหานทราย ให้เอาผิดนายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี นักฟุตบอลทีมชื่อดังของจังหวัดสุรินทร์ ว่า หลอกลวงครอบครัวฝ่ายหญิงว่าจะแต่งงานด้วย โดยเสียหายกว่า 300,000 บาท อีกทั้งยืมเงินหลอกว่าญาติเสียชีวิตจากโควิด นอกจากนี้ยังเอาทองปลอม น้ำหนัก 3 บาท มามอบให้เจ้าสาว เพื่อเป็นการยืนยันว่ารักจริงหวังแต่ง ต่อมาทางตำรวจยังไม่รับเป็นคดี เพราะมองดูแล้วฝ่ายชายยังไม่ได้กระทำความผิดในข้อกฎหมายใดตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 3 มี.ค. นางโป๊ะ เล่าว่า ตามที่คุยกันว่า นายเอ็ม จะมาเคลียร์เรื่องดังกล่าวที่ สภ.ละหานทราย ในวันนี้ แต่จนถึงขณะนี้เจ้าตัวก็ยังไม่มา และคาดว่าคงไม่มาอย่างแน่นอน เพราะไม่กล้ามาเผชิญกับความจริงที่หลอกให้จัดงานแต่ง นอกจากนี้ยังหลอกเอาเงินจากแม่ไปอีก 15,000 บาท อ้างว่าจะเอาไปไถ่ทอง น้ำหนัก 3 บาท แล้วจะเอามาเก็บไว้ที่แม่ สุดท้ายก็เป็นทองปลอม

นางโป๊ะ เล่าต่อว่า ที่ผ่านมาหลังจากมีการยกเลิกงานแต่ง ตนพยายามโทรศัพท์หาและพูดคุยกันทางไลน์ ยอมรับว่าได้ด่านายเอ็ม ที่ทำให้ครอบครัวต้องเดือดร้อนทั้งเสียหน้าและเสียเงิน ที่ต้องกู้ยืมคนอื่นเขามาเตรียมจัดงานแต่ง ซึ่งตอนนี้ครอบครัวไม่มีอะไรเสียแล้ว พร้อมต่อสู้กับความเป็นจริง ที่สำคัญอยากให้เป็นอุทาหรณ์ ไม่อยากให้กรณีนี้เกิดขึ้นกับใครอีก

สาวสุดช้ำหนุ่มนักฟุตบอลทีมดังสุรินทร์ หลอกยืมเงิน-แต่งงานสูญเงินกว่า3แสน

สำหรับทางด้านคดี ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหานายเอ็ม เพราะต้องจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานและพยานอีกหลายปาก.