เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประภาส สีอ่อน หรือตลกบ้าหมา ต๊ะติ๊งโหน่ง แต่งตัวเป็นมนุษย์ทองคำ ขี่จักรยานปั่นมาจากคลอง 14 จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานที่ดูแลสุนัขจรจัดกว่า 200 ตัว พร้อมด้วย นายจตุรวัฒนพงษ์ ปัญญาวี หรือ โชคพิคาชู และหัวเขียว ต๊ะติ้งโหน่ง เงาเสียงชายเมืองสิงห์ มาที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อขอพรจาก พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เนื่องจากวันที่ 9 มี.ค. จะปั่นจักรยานคู่ใจจาก จ.ปทุมธานี ไป จ.เชียงใหม่ เพื่อรับบริจาคช่วยเหลือค่าอาหารสุนัข ค่ารักษาพยาบาลสุนัขที่เจ็บป่วย และค่าทำศพสุนัขที่ล้มตายจากเชื้อไวรัส

ต๊ะติ๊งโหน่ง กล่าวว่า มากราบขอพรพระพยอม เนื่องจากตั้งใจจะปั่นจักรยานจากบ้านที่ดูแลหมา คลอง 14 ปทุมธานี ไป จ.เชียงใหม่ เพื่อให้คนเห็นและช่วยเหลือ เพราะที่ผ่านมาตนเลี้ยงหมามากว่า 26 ปีแล้ว เล่นตลก ถ่ายหนัง กำกับภาพยนตร์ ทำทุกอย่างโดยไม่เคยออกมาเปิดรับบริจาคแบบนี้ แต่วันนี้ที่บ้านกำลังจะโดนยึดเนื่องจากช่วงโควิดไม่มีเงินจ่ายค่าบ้าน เกิดวิกฤติหมา 200-300 ตัว จะไปอยู่ที่ไหน ก่อนหน้านี้บ้านเป็นพื้นที่โล่ง ๆ ก่อสร้างไว้เยอะ มีคนใจบุญมาร่วมช่วยก่อสร้างทำหลังคา ทำที่ให้น้องหมาอยู่ จึงไม่ได้อยากจากที่ตรงนี้ไป ตอนนี่ก็อายุใกล้จะ 60 ปีแล้ว อยากสู้เพื่อน้องหมาเพราะชีวิตอุทิศเพื่อหมา

ต๊ะติ๊งโหน่ง กล่าวอีกว่า เครียดอยู่หลายวันเพื่อนแนะนำให้ทำคอนเทนต์ เพราะว่าเราปั่นจักรยานไปแล้วคนก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร จึงต้องแต่งตัวให้เห็นว่าเป็นตลกคนเห็นจะได้มาช่วยเหลือเรา ซึ่งปกติจะไม่ได้แต่งตัวแบบนี้ จึงอยากฝากทุกท่านเข้าไปดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมในเพจของตนได้ ชื่อเพจ “ตลกบ้านหมาต๊ะติ้งโหน่ง” หรือในช่อง Youtube ได้ เพื่อเป็นกำลังใจให้ด้วย โดยจะเริ่มปั่นจักรยานวันที่ 9 มี.ค. ซึ่งเป็นวันพฤหัสบดีเป็นวันครู และเป็นวันเกิดตน เลยตั้งใจปั่นวันนั้น โดยจะปั่นไปเรื่อย ๆ ออกหนองเสือ-วังน้อย หากใครเห็นแล้วอยากร่วมทำบุญก็ทำได้ หรือจะมาร่วมปั่นจักรยานกันก็ได้ ปั่นไปถึงจังหวัดไหนก็ฝากนักข่าวท้องถิ่น หรือมูลนิธิฯ ต่าง ๆ ที่อยากช่วยเหลือ ก็ขอขอบคุณมาก ส่งได้แค่ไหนก็แค่นั้น

ต๊ะติ๊งโหน่ง กล่าวว่า การปั่นครั้งนี้ตั้งใจจะไปกราบหลวงปู่จ้อยที่ จ.นครสวรรค์ พระพุทธชินราช ที่พิษณุโลก และหลวงพ่อทันใจ ที่เชียงใหม่ คือจุดหมายสุดท้าย ถ้าภารกิจนี้สำเร็จและสามารถนำเงินมาจ่ายค่าบ้านได้ ตั้งใจจะบวชเพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่ด้วย เพราะอายุขนาดนี้ยังไม่เคยบวช นอกจากบวชหน้าไฟ กราบเรียนเชิญและขอบพระคุณทุกท่านที่แชร์ข่าว วันที่ 9 มี.ค.นี้ ส่วนเรื่องเวลาคงยังระบุไม่ได้ว่าจะกี่วัน เพราะกะเวลาไม่ถูก คนอื่นคงใช้เวลา 5-6 วันถึงที่หมาย ตนอาจปั่น อย่างถ้าปั่นวันละ 100 กิโลเมตร ก็เท่ากับ 7 วัน แต่ตนคิดว่าปั่นวันละ 20-30 กิโลเมตรก็เยอะแล้ว เนื่องจากอายุมากแล้ว คาดว่า 10 กว่าวันอาจถึง แต่ตอนไหนตอนนั้น

ต๊ะติ๊งโหน่ง กล่าวว่า ตอนนี้ก็อุ่นใจได้ภรรยากับหลายคนมาช่วยดูแลน้องหมา เพราะปกติจะเลี้ยงอยู่คนเดียวไปไหนไม่ได้ แฟนจะทำงานและส่งมาให้ตลอด แต่ถ้าเราอยู่เฉย ๆ จะไม่ได้อะไรส่วนใหญ่คนไทยใจดี คนละ 5-10 บาท ก็สามารถรวบรวมไปให้เจ้าของบ้านเพื่อให้เจ้าของและหมาสามารถอยู่ร่วมกันได้ เริ่มต้นเลยหมาที่ตนเลี้ยงเองนี่มันไม่เยอะหรอก แต่แล้วพอมีคนไปเห็นใน Youtube หรือรายการอื่น ๆ บางคนโทรฯ มาถามว่าบ้านอยู่ตรงไหนบอกจะเอาอาหารหมามาให้แต่เมื่อถึงเวลาก็เอาหมามาปล่อยด้วย

ที่ตลกบ้าหมา กล่าวว่า สำคัญคือเอามาแอบทิ้ง ใส่ตะกร้า ใส่กะละมังเอามาวางไว้หน้าบ้าน อย่างน้อยอาทิตย์หนึ่งก็มี 7-8 ตัว ที่ร้ายแรงไปกว่านั้นคือเขาเอาหมาเป็นโรค เป็นโรคหัดหรือโรคร้ายแรงอื่น ๆ โรคติดต่อโยนเข้ามาโดยที่ไม่ได้บอกบางทีเอามาโยนตอนกลางคืนโดยไม่ได้ถาม มันเลยแพร่เชื้อ ล่าสุดตายไป 32 ตัว เนื่องจากมีเชื้อไวรัสติดต่อกัน ตนพาไปรักษาหมดเงินกับหมอไปเยอะ ค้างไว้ก็เยอะ เขาก็ใจดีช่วยเหลือเรา หากมีผู้ใจบุญอยากจะช่วยเหลือสุนัขร่วมบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงเทพหมายเลขบัญชี 8730277954 ชื่อบัญชี นายประภาส สีอ่อน หรือเบอร์โทรศัพท์ 08-9481-0635