เมื่อวันที่ 5 มี.ค. พ.ต.ท.สิทธิ์ชัย โทนผุย สว.สอบสวน สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุชายถูกรถไฟเฉี่ยวชนเสียชีวิต บริเวณทางรถไฟ ถนนเก้ากิโล หมู่ 3 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา ที่เกิดเหตุพบรถไฟหมายเลขหัวจักร 5110 บรรทุกตู้คอนเทเนอร์จอดอยู่ โดยที่บริเวณท้ายขบวนพบศพ นายสอ อายุ 49 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ สภาพถูกรถไฟเฉี่ยวชนจนเป็นบาดแผลฉกรรจ์

นางสาวแก้ว ชาวกัมพูชา เล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า ตนนั้นไม่รู้จักกับผู้ตายมาก่อน วันนี้่เห็นผู้ตายออกมาหาจับกะปอมและนั่งคุยโทรศัพท์ตรงบริเวณรางรถไฟ ขณะที่รถไฟมาผู้เสียชีวิตกำลังลุกขึ้นแต่ไม่ทันถูกรถไฟชนกระเด็นร่วงมาข้างทาง จากนั้นตนก็วิ่งไปดูพบว่า ชายดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้วก่อนที่ตนจะหยิบโทรศัพท์ของผู้เสียชีวิตมาดูก็พบว่ายังวิดีโอคอลคุยกับแฟนสาวอยู่ จึงแจ้งให้แฟนของเขาทราบว่าฝ่ายชายถูกรถไฟชนเสียชีวิตแล้ว จากนั้นก็ได้โทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

จากการสอบถามแฟนผู้เสียชีวิตทางวิดีโอคอล เล่าว่า แฟนหนุ่มออกมาหาจับกะปอมและนั่งพักบริเวณรางรถไฟก่อนวิดีโอคอลมาคุยและก็ให้ดูรถไฟที่กำลังจะวิ่งผ่าน หลังจากนั้นตนก็รู้สึกเหมือนมือถือแฟนกระเด็นตกพื้นและเห็นภาพมีแต่รถตู้คอนเทเนอร์อย่างเดียว กระทั่งมีคนที่อยู่ในเหตุการณ์ได้มาพูดบอกว่าแฟนตนนั้นถูกรถไฟเฉี่ยวชนเสียชีวิตแล้วให้รีบมาที่เกิดเหตุตรงถนนเก้ากิโล ตนตกใจแทบช็อกก่อนจะรีบเดินทางมาที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตกำลังลุกขึ้นหลบรถไฟแต่อาจเกิดลื่นหรือถูกความเร็วของรถไฟดูดเข้าหาทำให้ถูกรถไฟชนจนร่างกระเด็นเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบศพให้หน่วยกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรอีกครั้ง ก่อนให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป.