เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้บัญชีติ๊กต็อกชื่อ ‘user7937771679631’ โพสต์คลิปทำเอาถึงกับขนหัวลุกความยาว 1.18 นาที พร้อมข้อความระบุว่า “ยังไงก็งง งงๆ เอาเข้าแล้ว” โดยในคลิปมีข้อความประกอบว่า “ช่วยดูหน่อยคืออะไร โดนแล้วเรา”

โดยคลิปดังกล่าว เจ้าของคลิป คาดว่าเป็นเจ้าของร้านซื้อขายของเก่า วัตถุมงคล ถือกล้องถ่ายบรรยากาศในร้านที่มีของเก่า ของโบราณจำนวนมาก พร้อมบรรยายตามไปขณะเดินไปหาต้นทางของเสียงระนาดที่ดังขึ้นมาเองกลางดึก ทั้งๆ ที่ไม่มีคนตี โดยบอกว่า จะพามาดูสิ่งลี้ลับบางอย่าง เพิ่งซื้อระนาดมาได้แค่ 1 เดือน อยู่ๆ ดังเอง มองก็ไม่เห็นอะไร ขนลุกเลย ดังมา 2 คืนแล้ว ต้องใส่พระมาเต็มคอเลย

จากนั้นเดินเข้าไปใกล้บริเวณเก็บเครื่องดนตรีไทยเก่าๆ ปรากฏเสียงระนาดเงียบหายไป กระทั่งเดินไปถึงระนาดที่วางอยู่ 2 ตัว พร้อมบอกว่า สงสัยต้องนิมนต์ออกไปซะแล้ว ถอยไปตั้งหลักก่อนดีกว่า จากนั้นจึงค่อยๆ เดินถอยออกมา แต่พอห่างออกมาสักพัก เสียงระนาดก็ดังขึ้นมาอีก ทำเอาเจ้าตัวต้องวิ่งออกมาทันที

โดยในคลิปผู้โพสต์ได้พาไปดูระนาดในร้าน หลังได้ยินเสียงมีคนตีกลางดึก พร้อมกับพูดว่า พามาดูสิ่งลี้ลับบางอย่าง ซื้อระนาดมาได้ 1 เดือน อยู่ๆ มันดังเอง นั่งมองก็ไม่มีอะไร ขนลุก เตรียมพระมาเต็มคอ ดังมา 2 คืน สงสัยของจะแรงจริงๆ ขอไปตั้งหลักก่อน ซึ่งเมื่อพอเข้าไปใกล้ๆ เสียงเงียบ จากนั้นจึงเดินออกมา ก็ได้ยินเสียงระนาดดังอีกครั้ง จนต้องวิ่งหนี

หลังมีการโพสต์ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันไปต่างๆ นานา ทั้งเชื่อ และไม่เชื่อ บางก็ให้เปิดไฟสว่างๆ แล้วตั้งกล้องตลอดเวลา และแชร์กันออกไปจำนวนมาก

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ ติ๊กต็อก user7937771679631′