เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มเครือข่ายแรงงานฯ “BANGKOK INTERNATIONAL WOMEN’S DAY 2023 FEMINIST LIBERATION WORKERS LIBERATION NOW” และเครือข่ายรัฐสวัสดิการเพื่อความเท่าเทียมและเป็นธรรม หรือ We Fair มาปักหลักชุนนุมที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องชีวิตที่ดีขึ้น และขอสิทธิเสรีภาพ เนื่องในวันสตรีสากล 8 มี.ค. 66

โดยเครือข่ายแรงงานฯ สนับสนุนเป็นกำลังใจให้กับสตรีนักสู้ทางการเมือง ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ผ่านกิจกรรมยืน 112 นาที และเรียกร้องไปยังรัฐบาลและพรรคการเมืองต่างๆ เช่น ยกเลิก พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี เพื่อยกเลิกความผิด คืนสิทธิแรงงานให้พนักงานค้าบริการทางเพศ ขยายสิทธิลาคลอดโดยได้รับค่าตอบแทน เป็น 180 วัน จากปัจจุบัน 90 วัน เพิ่มวันลาป่วยให้ผู้ปวดท้องประจำเดือน และกำหนดวันสตรีสากลของทุกปี เป็นวันหยุด ยกเลิกเลือกปฏิบัติต่อแรงงาน ด้วยเหตุแห่งเพศ เช่น ไล่พนักงานที่ตั้งครรภ์ออกจากงาน คุ้มครองสิทธิแรงงานคนทำงานบ้าน และแรงงานแพลตฟอร์ม เช่น ไรเดอร์ส่งอาหารให้สิทธิคุ้มครองแรงงาน และเข้าสู่แรงงานประกันสังคมมาตรา 33

ให้ผู้ประกันตนทุกคน มีสิทธิเลือกตั้งตัวแทนคณะกรรมการได้ จัดสวัสดิการผ้าอนามัยฟรี จัดสวัสดิการประชาชนตามช่วงอายุ รายละ 3,000 บาท ทำแท้งปลอดภัย เรียกร้องให้คืนสิทธิการประกันตัวให้นักเรียกร้องทุกคน ยกเลิกกฎหมายอาญามาตรา 112, 116, 117 พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ และยกเลิกการเกณฑ์ทหาร รวมถึง ยกเลิกวัฒนธรรมต่อทหารชั้นผู้น้อย

โดยมีกาาปราศรัยด้วยว่า ไม่ได้คาดหวังกับการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลชุดปัจจุบัน แต่ขอส่งต่อปัญหาให้กับรัฐบาลในอนาคต และภายใน 1-2 ปีนี้ จะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เพราะในเดือน พ.ค. 66 จะมีการเลือกตั้ง ส.ส. และ ปี 67 จะมีการเลือกตั้ง ส.ว. หลายพรรคการเมืองนำนโยบายบำนาญประชาชน ไปหาเสียง แต่ขอให้ประชาชนดูด้วยว่าเป็นระบบถ้วนหน้าหรือไม่

สำหรับบรรยากาศด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล มีการตรึงกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ประมาณ 50 นาย รวมไปถึงกองร้อยน้ำหวาน คอยอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม ขณะที่ การจราจรในส่วนขาเข้าถนนพิษณุโลก ตั้งแต่เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ไปจนถึงประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล ถูกปิด 2 ช่องการจราจร ทำให้การจราจรติดขัด.