เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (9 มี.ค.) เวลา 21.00 น. พ.ต.ท.ทัศนะ อุดมพร สว.(สอบสวน) สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ขวัญชัย บุญเพ็ชร ผกก.สภ.ลำลูกกา พ.ต.ท.ปรากฏ นาคใหญ่ รอง ผกก.ป. สภ.ลำลูกกา เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ลูกกากา ตร.กก.สส.ภ.จวงปทุมธานี แพทย์นิติเวช รพ.มศว. เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน อาสาสมัครมูลนิธิร่มไทรจุดลำลูกกา เดินทางไปตรวจสอบเหตุมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายคน บริเวณทางเข้าโครงการบ้านเอื้ออาทร7/3 หมู่ 2 ถนนลำลูกกา-ธัญบุรี คลอง 7 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณถนนปากทางเข้าโครงการดังกล่าว ลักษณะเป็นซุ้มขายน้ำกระท่อม โดยข้างซุ้มขายน้ำกระท่อม พบรถเก๋ง โตโยต้า อัลติส สีบรอนซ์ ทะเบียน ภอ 5742 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ โดยที่ประตูหน้าฝั่งซ้ายถูกเปิดออก ที่ข้างรถพบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายคธาทร อภิชากนกธนเดชา หรือเนส อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 171/4 ถนนพหลโยธิน แขวงสนามบินน้ำ เขตดอนเมือง กทม. ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่หัวไหล่ซ้ายทะลุชายโครงขวาด้านหลัง 1 นัด เป็นเหตุให้เสียชีวิตทันที โดยที่บริเวณประตูรถฝั่งซ้ายบานที่เปิดอยู่พบร่องรอยกระสุนปืนยิงเข้าที่ประตูรถฝั่งด้านในทะลุด้านนอกจนเป็นรูโหว่ขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย ทราบชื่อ นายรณพัตร์ สุพัฒน์ธนากร อายุ 27 ถูกยิงเข้าที่ขาท่อนบนฝั่งซ้ายรถกู้ชีพโรงพยาบาลธัญบุรี เร่งให้ความช่วยเหลือก่อนนำส่ง รพ.ปทุมธานี นายกิตติศักดิ์ เปรมกมล อาย 29 ปี ถูกยิงถากที่ก้น นายอนุรักษ์ ศรีสมบูรณ์ อายุ 27 ปี วิ่งหนีกระสุนปืนล้มขาซ้ายถลอก และชายไม่ทราบชื่อ ถูกยิงที่หน้าท้องอีก 1 ราย พลเมืองดีนำส่ง รพ.ธัญบุรี ไปก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปอายัตตัวและเข้าตรวจสอบรายละเอียดว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้หรือไม่ ในที่เกิดเหตุยังพบรองเท้าเตะตกอยู่อีกจำนวนหลายคู่ พร้อมกับปลอกกระสุนปืนขนาด .44 แม็กนั่ม ตกอยู่ที่ผิวถนน 4 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายอนุรักษ์ ศรีสมบูรณ์ อายุ 27 ปี ให้การว่า สาเหตุมาจากมือยิงจะเข้าไปตบหัวรุ่นน้องของ นายคธาทร หรือเนส จึงได้โทรศัพท์ไปหาผู้ก่อเหตุเพื่อนัดมาเคลียร์ปัญหากันบริเวณที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงก็เดินมาคุยกันก่อนจะเกิดการทะเลาะวิวาทมีปากเสียงกัน โดยกลุ่มตนเองอยู่กัน 4 คน ส่วนของคู่กรณีมากัน 5-6 คน โดยใช้รถกระบะสีแดง มีคอกเหล็กด้านหลัง เป็นยานพาหนะ เมื่อเกิดการกระทบกระทั่งกันไม่นานก็มีเสียงปืนดังขึ้น ตนวิ่งหนีออกมา ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นอีกรวม 4 นัด จนเพื่อนตนล้มไป จากนั้นกลุ่มคนร้ายจะขับรถหลบหนีไป โดยตนสังเกตเห็นอาวุธปืนของคนร้ายเป็นอาวุธปืนยาวปลายกระบอกสีขาว

พ.ต.ท.ทัศนะ เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุร่วมกับแพทย์เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและให้ชุดสืบสวนเร่งสอบปากคำพยานบุคคลที่รอดชีวิต พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสเส้นทางหลบหนีของคนร้ายเพื่อติดตามจับกุมตัว ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้ให้อาสาสมัครมูลนิธิร่มไทรจุดลำลูกกา นำส่ง รพ.มศว เพื่อรอญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวผู้ที่ก่อเหตุได้บางส่วนแล้วพร้อมรถกระบะที่ใช้ก่อเหตุและอาวุธปืน อยู่ระหว่างขยายผลหาผู้ที่ร่วมก่อเหตุเพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป.