ปัญหาลูกหนี้กับเจ้าหนี้ มักนำพาความปวดหัว เพราะบางครั้งฝ่ายลูกหนี้เองเข้ามาขอความช่วยเหลือ สัญญาทุกสิ่งอย่างจะคืนเงิน แต่พอสุดท้ายกลับไม่จ่าย บางรายหลบลี้หนีหายไปเลย หรือบางรายหัวหมอ ไม่หนี ไม่มี ไม่จ่าย ทำเอาเจ้าหนี้ปวดเศียรเวียนเกล้า ขณะเจ้าหนี้บางรายก็ดอกเบี้ยโหดโขกเกินความเป็นจริง แต่ก็นั่นแหละบางทีความเดือดร้อนเข้าตาจนจนต้องเข้าไปกู้ยืมเงิน จนนำมาซึ่งความเดือดร้อนของตัวเอง

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก ทนายณิชารีย์ พูนศรี โพสต์ภาพคู่กับลูกความ ซึ่งให้ทนายฟ้องเรียกเงินจากลูกหนี้ ซึ่งเอาของไปขายแล้วผลัดจ่ายมาเกือบปี จนเจ้าหนี้เอือมระอา โดยระบุข้อความว่า “เคสนี้ลูกความให้ทนายฟ้องเรียกเงินค่าสินค้า (เครดิต) ยอด 2,266 บาท เรื่องมีอยู่ว่าจำเลยเอาของโจทก์ไปกิน ไปขาย กินจนหมด ขายจนหมด ถึงเวลาสิ้นเดือนไม่จ่าย ไม่โอน ผลัดจนกลายเป็นแหนม ผลัดมาเกือบปี โจทก์ไม่ไหวให้ทนายยื่นฟ้อง ค่าทนาย 8,000 โจทก์ยอม

ขึ้นศาลนัดแรก เมื่อ 27 ก.พ. จำเลยจะขอผ่อนเดือนละ 500 โจทก์ไม่ยอม ให้เวลาแค่ 5 วันเท่านั้น จำเลยก็โอเค แล้วก็เริ่มทยอยผ่อนตั้งแต่วันที่ 1-5 มี.ค. ครั้งละ 200, 300, 500 จนครบกำหนด 5 มี.ค. โจทก์ได้ยอดครบ 2,266 บาท #จบคดี สำหรับลูกหนี้บางคน มองว่าเงินน้อย โจทก์ไม่ฟ้องหรอก ไม่คุ้มค่าทนาย #คิดผิดนะคะ”

หลังโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น ดูทรงโจทก์ไม่อยากได้เงิน แต่โจทก์อยากดัดนิสัย 555, เอาบ้าง พวกที่เอาของไปขายแล้วไม่จ่ายนะ แถมปากเก่งอีก, ชอบมากค่ะ ไอดอลเลย, ขอแชร์เพื่อให้ลูกหนี้คนอื่น ๆ ได้เห็นโพสต์นี้บ้างนะคะ

ขอบคุณเพจ ทนายณิชารีย์ พูนศรี