เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ร.ต.อ.บัญญัติ ชนะสิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ตลิ่งชัน รับแจ้งเหตุยิงกันตายในร้านขายข้าวสารไม่มีชื่อ ตลาดนัดใหม่กรุงนนท์ ถนนสวนผักปากซอย 32 แขวงและเขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.กุลเชษฐ์ บางพราน รอง ผบก.น.7 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นเต็นท์ร้านค้าบริเวณหน้าตลาด ตรวจสอบภายในร้านขายข้าวสาร พบศพนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนขนาด .38 เข้าขมับขวาทะลุซ้าย 1 นัด บริเวณปลายเท้าพบปืนขนาด .38 สีดำ ตกอยู่ 1 กระบอก ใกล้กันพบศพ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี บุตรชาย สภาพศพนอนคว่ำหน้าถูกยิงเข้าศีรษะด้านหลัง กระสุนฝังใน 1 นัด และยังมีผู้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย เป็นหญิงวัย 22 ปี เป็นบุตรสาวและน้องสาวของผู้เสียชีวิตทั้งสอง ถูกยิงที่ศีรษะด้านบนทะลุออกท้ายทอย 1 นัด พลเมืองดีนำร่างส่ง รพ.ศิริราช ไปก่อนหน้านี้ จึงบันทึกและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ

สอบสวนญาติผู้ตาย เบื้องต้นให้การว่า เป็นหลานชายของ นางซี (นามสมมุติ) อายุ 48 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งเป็นภรรยาของ นายเอ ก่อนเกิดเหตุ นางซี กับ นายเอ สามีภรรยามีเรื่องระหองระแหงกันมานานแล้ว สาเหตุเกิดจากฝ่ายชายมักชอบกินดื่มสังสรรค์ไม่ดูแลครอบครัว ไม่ค่อยช่วยดูแลกิจการ อีกทั้งเวลาเมาชอบลงไม้ลงมือกับภรรยา ทำให้ทั้งคู่เลิกรา ห่างเหินกันไปสักระยะ กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ ทราบข่าวว่าทั้งคู่กลับมาคืนดีกัน คาดว่าหลังกลับมาก็คงเป็นเหมือนเดิม มีปากเสียงหรือปัญหาบางประการกันอีก แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่ามาจากสาเหตุใด ถึงทำให้ นายเอ ต้องยิงลูกชายและลูกสาว ก่อนจบชีวิตตัวเองมีความผิด

ขณะที่กลุ่มผู้ค้าขายของบริเวณใกล้เคียงกับร้านขายข้าวสารที่เกิดเหตุ ให้ข้อมูลว่า ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ทราบว่านายเอ เดินทางกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อกราบแม่ คล้ายจะเป็นการสั่งลา และมีการวางแผนมาก่อน และขณะเกิดเหตุ มีเพียง นายบี และลูกสาว อยู่ภายในร้านเท่านั้น ส่วน นางซี ภรรยาออกไปทำธุระด้านนอก จึงรอดชีวิตหวุดหวิด สันนิษฐานว่า นายเอ น่าจะมีการวางแผนตั้งใจจะมายิงนางซี ภรรยาและลูกตัวเอง ก่อนฆ่าตัวตายอยู่แล้ว เพื่อจบปัญหาภายในครอบครัว แต่พอมาถึงกลับพบแค่ลูก 2 คน เมื่อถามหานางซี กับลูกๆ ทั้ง 2 คน ก็ไม่ได้รับคำตอบ เนื่องจากคงไม่ได้อยากให้ทั้งคู่ทะเลาะกัน ทำให้นายเอ โมโหชักปืนที่เตรียมมายิงลูกๆ ทั้งสองคน ก่อนหันปากกระบอกปืนยิงขมับตัวเองหนีความผิด

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.มนต์ชัย อรุณส่องแสงดี ผกก.สน.ตลิ่งชัน สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน ติดตามไปสอบถามความคืบหน้าอาการของลูกสาวแล้ว พบว่าอาการยังสาหัส โดยมีนางซี แม่เฝ้าดูอาการอยู่ไม่ห่าง จึงให้นางซี อยู่กับผู้บาดเจ็บจนกว่าลูกสาวอาการจะปลอดภัย ก่อนเชิญตัวมาสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุการก่อเหตุสลดครั้งนี้อย่างละเอียด ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป