เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผบ.กกล.ผาเมือง นายอภิกิต ฉ.โรจน์ประเสริฐ ผอ.ป.ป.ส.ภาค 5 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ได้ผู้ต้องหา 3 ราย พร้อมยาบ้าจำนวน 2,032,000 เม็ด

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 5 เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนไปส่งในพื้นที่ภาคกลางของประเทศ จึงทำการตั้งด่านสกัดจับ ที่บริเวณด่านตรวจสิ่งของผิดกฎหมาย สภ.แม่พริก จ.ลำปาง ต่อมาได้มีรถกระบะทั้ง 3 คัน ขับตามกันมา ทางเจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจค้น แต่กลุ่มผู้ต้องหาก็จอดรถข้างทาง และพยายามวิ่งออกจากรถหลบหนีเข้าป่า

ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบติดตาม ก่อนสามารถจับกุมตัว นายไกรวิชญ์ (สงวนนามสกุล) นายเฉลิมลักษ์ (สงวนนามสกุล) และนายกันตยศ (สงวนนามสกุล) ตรวจค้นภายในรถ พบยาบ้าจำนวนดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับจ้างจากนายทุน ที่จังหวัดตาก ให้ลอบขนยาจากจังหวัดเชียงราย มาส่งให้พื้นที่ แล้วจะมีคนรับช่วงต่อ ไปส่งที่พื้นที่ภาคกลางของประเทศ โดยเพิ่งทำครั้งแรก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนขยายผลจับกุมกวาดล้างเครือข่ายนี้ต่อไป.