เมื่อวันที่ 14 มี.ค. นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีกำหนดลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.นราธิวาส ในวันพุธที่ 15 มี.ค. 66 โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะ รตม.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมคณะ โดยในเวลา 11.00 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานนราธิวาส อ.เมืองนราธิวาส โดยเครื่องบินของกองทัพอากาศ

จากนั้นนายกฯ เดินทางไปสักการะพระพุทธทักษิณมิ่งมงคล (วัดเขากง) ต.ลำภู อ.เมืองนราธิวาส นมัสการพรพระเทพศีลวิสุทธิ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 18 เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการนราธิวาส ทั้งนี้ พระพุทธทักษิณมิ่งมงคล เป็นพระพุทธรูปประทับนั่งปางประธานพร สร้างตามแบบพุทธศิลป์สกุลช่างอินเดียใต้ สร้างแล้วเสร็จเมื่อปี 2512 และพื้นที่นี้ยังเป็นที่ตั้งของพุทธมณฑลแห่งเดียวของภาคใต้อีกด้วย

ต่อมา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานพิธีเปิดแพขนานยนต์ ณ ด่านศุลกากรอำเภอตากใบ โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสได้จัดสรรงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 จำนวน 38,569,000 บาท เพื่อจัดสร้างแพขนานยนต์ (ต่อแพ) ลำใหม่ทดแทนแพขนานยนต์ลำเดิม ซึ่งมีสภาพชำรุดทรุดโทรม เพื่อให้บริการรับส่งสินค้า ยานพาหนะ และผู้โดยสารข้ามฟากแม่น้ำสุไหงโก-ลก ระหว่างด่านศุลกากรตากใบ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส กับด่านศุลกากรบ้านเปิงกาลังกูโบร์ ประเทศมาเลเซีย รองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ การค้า การคมนาคมขนส่ง และการท่องเที่ยวของตากใบ และนราธิวาส โดยแพลำใหม่สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 30 คน บรรทุกยานพาหนะ (รถยนต์) ขนาด 2,500 กิโลกรัมต่อคัน ได้ไม่น้อยกว่า 9 คัน

ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรีเดินทางไปยังมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อพบปะหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนาในเขตพื้นที่นราธิวาส ก่อนจะเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ในเวลาประมาณ 19.00 น. ทั้งนี้ กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ภายหลังในช่วงเช้าลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจที่ราชบุรี และกล่าวปาฐกถาในงาน Trade Winds Business Development Forum ที่โรงแรม Avani + Riverside  ถนนเจริญนคร เขตธนบุรี กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 13 มี.ค.66

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางเข้าพรรครทสช. เพื่อร่วมประชุมคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค โดยการประชุมมีการหารือถึงโครงการต่าง ๆ ที่ประกาศเป็นนโนยบายรอบสองภายหลังยุบสภาในวันที่ 20 มี.ค. 66 พร้อมทั้งมีการหารือถึงนโยบายเฉพาะของพื้นที่ กทม. ที่จะเปิดตัว พร้อมกับผู้สมัคร ส.ส.กทม.ในเดือน มี.ค. และการกำหนดยุทธศาสตร์การลงพื้นที่หาเสียงของพล.อ.ประยุทธ์ ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กำชับเรื่องการลงพื้นที่หาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคให้ระมัดระวังระเบียบ และข้อบังคับของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยเฉพาะการนำสถาบันมาหาเสียง 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวมาโดยตลอดว่าจะย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) 

ล่าสุด นายจุติ ได้ตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เรียบร้อยแล้ว และได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค รทสช.แล้วในวันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยไม่ได้มีการแจ้งอย่างเป็นทางการ

ทางด้าน นายบุญยอด สุขถิ่นไทย อดีต ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Boonyod Sooktinthai” ระบุถึงการทำกิจกรรมทางการเมืองของตนเองว่า บนเส้นทางการเมือง 16 ปี จะเดินต่อไปเพื่อประโยชน์ประเทศชาติ ประชาชน กราบขอบพระคุณทุกท่าน ที่ส่งกำลังใจ “สนับสนุน” มาตลอด ในวันที่ 24 ก.ย. 2550 เริ่มทำงานการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ และวันที่ 15 มี.ค. 66 ทำต่อที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)

จากนั้นได้โพสต์อีกว่า กราบขอบพระคุณ บนถนนการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ ตลอด 15 ปีกว่าที่ผ่านมา ได้รับโอกาสลงสมัคร ส.ส. 3 ครั้ง ได้เป็น ส.ส. 2 สมัย ( 2550-2556) และได้เป็นคณะทำงาน นายจุติ เกือบ 4 ปี  และพี่ ๆ น้อง ๆ ชาว ประชาธิปัตย์ทั้งในสภา และนอกสภา ที่ร่วมต่อสู้ทางการเมืองทั้งเป็นฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล อย่างเข้มแข็ง ผมไม่เคยลืมการหาเสียงตั้งแต่วันแรก ที่ร่วมกัน ที่พี่น้องได้ร่วมส่งนักการเมืองรุ่นใหม่ทั้ง 3 คนเข้าสภา จะไม่ลืมบุญคุณของทุกท่าน ทุกคะแนนที่เคยสนับสนุน เพราะเรายังมีภารกิจร่วมกันอีกต่อไป ระบอบการเมืองเลวร้ายยังไม่จบ เราจะอยู่เฉยได้อย่างไร.