ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างรายได้แบบเฉพาะกลุ่มเลยทีเดียว สำหรับการทำงานเป็น “Sex Creator” ที่เผยแพร่คลิปผลงานของตัวเองลงแพลตฟอร์ม OnlyFans ซึ่งจะได้เงินต่อเมื่อมีการสมัครสมาชิกจากผู้ติดตาม แต่ก็ยังถือว่ายังผิดกฎหมายในประเทศไทยอยู่เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม จากการถ่ายคลิปลง OnlyFans ได้กลายเป็นปัญหาหนักอกขึ้น หลังล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้มีหนุ่มรายหนึ่งได้โทรเข้าไปปรึกษาปัญหาชีวิตผ่าน รายการพุธทอล์คพุธโทร ช่อง EFM 94 โดย ดีเจเผือก ดีเจเติ้ล และดีเจต้นหอม ได้รับสายจากคุณคิว (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ที่ได้เล่าเรื่องราวการเคยทำ Sex Creator ทำนอง OnlyFans ในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา เนื่องจากมีปัญหาทางด้านการเงิน ไม่มีงานทำในช่วงนั้น และเห็นว่าช่องทางนี้มีรายได้ค่อนข้างง่าย

โดยคุณคิว เล่าต่อว่า “แต่เมื่อทำได้สักพักก็รู้สึกว่าไม่น่าจะคุ้มกับสิ่งที่เสียไป โดยในระหว่างที่ทำ พยายามระวังมาก โดยเฉพาะไม่ให้เห็นหน้า และบอกกับคนที่มาร่วมด้วยว่าขอไม่ให้เห็นหน้า แต่สุดท้ายหน้าก็หลุดออกไป ก็แก้อะไรไม่ได้แล้ว เพราะมันกระจายไปเร็วมาก”

หลังจากนั้นก็ไม่ได้ทำต่อ ตัดสินใจว่าลองไปทำงานด้านสว่างดูบ้าง จึงลองทำงานที่ใหม่อยู่เกือบปีก่อนจะลาออกไป จากนั้นจึงมาสมัครอีกที่หนึ่ง เป็นบริษัทเอกชน ทำได้ประมาณ 2 เดือน ยังอยู่ในช่วงโปร แต่เช้าวันหนึ่งโดนเรียกไปพบ ในห้องนั้นมีทั้ง HR และผู้บริหารนั่งอยู่ด้วยกัน ก็ตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วเขาก็ค่อย ๆ อธิบายว่าไปเจออะไรมา “เขาเห็นอะไรมา แล้วก็ประเมินทันทีว่าผมไม่มีคุณสมบัติเพื่อทำงานที่นี่ต่อให้เหตุผลว่าอาจจะทำให้บริษัทเสียหาย” ทั้งที่งานที่ทำนั้นไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องที่ทำลงไปเลย อีกทั้งยังจับมือให้เซ็นใบลาออก โดยเขาไม่ได้ไล่ออกเพราะก็กลัวว่าจะเสียเช่นกัน

“หลังจากเจอเรื่องนี้ ยอมรับว่ารู้สึกนอยด์ คาใจว่าสิ่งที่เคยทำให้นั้นทำให้บริษัทเสียหายเลยเหรอ ทั้งที่เลิกทำไปแล้ว ตอนนี้แม้จะทำงานใหม่ได้ แต่ก็ยังกังวลว่าสักวันจะมีคนรู้และเกิดเรื่องทำนองนี้อีกหรือไม่ รวมทั้งยังรู้สึกติดอยู่ในใจว่า ทำไมคนที่เคยทำ OnlyFans แล้วอยากกลับมาทำด้านสว่าง เวลาก็ผ่านไปแล้ว แต่บางคนก็ยังมองไม่ดีอยู่ดี จึงเป็นห่วงคนที่ยังทำอยู่ในตอนนี้ด้วยว่า หากเลิกทำแล้วจะไม่ได้รับโอกาส” คุณคิว กล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางด้านดีเจเผือก ดีเจเติ้ล และดีเจต้นหอม ได้ช่วยกันให้คำแนะนำว่า สิ่งที่เคยทำอาจจะยังใหม่ในสังคม บางครั้งคนที่มีอำนาจในบริษัทอาจจะไม่โอเค เป็นสิ่งที่เราต้องทำใจไว้ก่อนด้วย อาจต้องไปหาบริษัทที่ไม่ยุ่งเรื่องส่วนตัว หรือมีมุมมองสมัยใหม่ เพราะสำหรับบางคน การทำ Sex Creator ก็ไม่มีปัญหาสำหรับพวกเขาเลย ก็จะทำงานอยู่ที่นั่นได้อย่างสบายใจ ก็อยู่ให้ถูกที่ ถ้าเป็นคนทำงานดี ก็จะสนใจเรื่องผลงานมากกว่า และเข้าใจว่ามันเป็นสิ่งที่ทำเพื่อแลกเงิน เพื่อดูแลตัวเอง ไม่ควรไปมองว่ามันเป็นตราบาป..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ATIME