จากกรณีดรามาวงการคอสเพลย์ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความเตือนภัย หลังรุ่นน้องเป็นผู้หญิงถูกชายคนหนึ่งคุกคามทางเพศ และกระทำอนาจาร ภายในงานคอสเพลย์ ที่ จ.เชียงใหม่ โดยข้อความ ระบุว่า ชายผู้ก่อเหตุดึงรุ่นน้อง (ผู้หญิงอายุ 12-13 ปี) ไปจูบ ก่อนลากเข้าห้องน้ำ พยายามเล้าโลมและขอทำเรื่องอย่างว่า โดยบอกว่ามีถุงยางอนามัย เหยื่อพยายามขัดขืน แต่ทำอะไรไม่ได้ จนช่วงหนึ่งได้หาจังหวะวิ่งหนีออกมาได้สำเร็จ โดยเรื่องราวดังกล่าวได้รับความสนใจและแชร์โพสต์ออกสู่โลกโซเชียลพร้อมกับคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้าง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่ผ่านมา หนุ่มคอสเพลย์ที่เป็นประเด็นได้ออกมาเคลื่อนไหว ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ยอมรับกับสิ่งที่ตนได้ทำลงไปพร้อมกับขอโทษ โดยได้ระบุข้อความว่า ขอโทษในสิ่งที่ทำในวันนี้แหละเราจะขออำลาวงการคอสเพลย์ตลอดกาล ขอโทษที่ทำอะไรโดยไม่ไตรตรองทำให้คนอื่นเดือดร้อน และผมขอให้เรื่องนี้มันจบที่ตรงนี้ ถึงทุกคนจะมองผมเป็นแบบไหนผมก็ต้องขอโทษด้วยใจจริง ขอให้ทุกคนยิ้มอย่างมีความสุข ขอโทษจะตอนนี้ และผมเสียใจเป็นอย่างมากที่ได้ทำลงไปในวันนี้”

อย่างไรก็ตาม ได้มีชาวเน็ตจำนวนมาก เข้ามารุมคอมเมนต์ประณามพฤติกรรมที่ไม่สมควรดังกล่าวเป็นอย่าง เนื่องจากเมื่อย้อนไปดู ด.ญ. ผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อ ได้โพสต์แชตข้อความที่ชายคนดังกล่าวทักมาขอโทษ อย่างไรก็ตาม จากข้อความดูเหมือนว่าผู้กระทำไม่ได้สำนึกผิดแต่อย่างใด.