เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ร.ต.อ.อาทิตย์ คงหนู รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา รับแจ้งพบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ในป่าพรุพื้นที่บ้านบ่อแพ หมู่ 12 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 และแพทย์ รพ.บางกล่ำ พบร่างผู้เสียชีวิตนอนหงายเปลือยกายอยู่ในชายป่าติดกับบึงน้ำที่แห้งขอด และอยู่ใกล้ขนำร้างของชาวบ้าน สภาพศพเริ่มแห้งเหลือเพียงหนังหุ้มกระดูก เสียชีวิตมาแล้วราว 2 เดือนครึ่ง แต่ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายรวมถึงสาเหตุของการเสียชีวิต

ใกล้กับศพพบกางเกงในบ๊อกเซอร์สีแดงของผู้ชายอยู่ห่างไปราว 1 เมตร แต่ก็ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นของผู้ตายหรือไม่ เบื้องต้นเจ้าที่หน้าที่ได้ตรวจสอบเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุและส่งศพไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยก่อนเกิดเหตุชาวบ้านที่ไปหาปลาในบริเวณดังกล่าวไปพบจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ จากการสอบถามผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านในละแวกหมู่บ้านเกิดเหตุไม่มีชาวบ้านสูญหายแต่อย่างใด

จากการประเมินเหตุการณ์ทั้งจากสภาพแวดล้อมที่เกิดเหตุซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมหนักมาก่อนเมื่อช่วงปลายปีบวกกับสภาพศพที่ตายมาราว 2 เดือนครึ่งก็เป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นศพลอยน้ำ หรืออีกประเด็นก็น่าจะเป็นศพของแรงงานต่างด้าว เพราะในพื้นที่เกิดเหตุเคยมีแคมป์แรงงานเมียนมาที่มาทำงานอยู่

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ชุดสืบสวนได้สอบถามชาวบ้านที่เข้าไปหานกในป่าบริเวณนี้บอกว่า มักจะแอบเห็นชายหญิงที่เป็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา มักจะพากันมาแอบพลอดรักกันหลายครั้งแล้วได้หายตัวไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานและรวมรวมข้อมูลทั้งหมดเพื่อเป็นแนวทางสืบสวนหาเบาะแสของผู้เสียชีวิตรายนี้ว่าเป็นใคร รวมถึงรอผลการชันสูตรศพว่ามีร่องรอยถูกทำร้ายหรือไม่ ทั้งนี้ หากมีใครสงสัยว่าจะเป็นญาติหรือมีคนรู้จักสูญหายไปในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ก็ให้ไปติดต่อตำรวจ สภ.บางกล่ำ ได้.