เป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่ทำเอาชาวเน็ตถึงกับวิจารณ์เดือดอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกสาวของ ส.ส.คนดังทางภาคอีสาน ได้ออกมาทวีตข้อความในเชิงอวดสวยและรวยมาก อีกทั้งยังมีข้อความในทำนองเหยียดคนจน ตายเพราะโรคโควิดนั้นถูกต้องแล้ว เพราะจะได้มีแต่คนคุณภาพอยู่

โดยทวิตของเธอ อาทิ..
-“ขอให้สนุกกับการนินทา และว่า ตัวเอง ทวีตจากไอโฟน 14 โปร ความจุ 256 นอนอยู่ในบ้านหลังละ 50 กว่าล้าน บนเตียง 6 ฟุต เปิดแอร์ฉ่ำ ๆ และยังบอกว่า อย่าเพิ่งเหยียดที่บ้านราคา 50 ล้าน เพราะบ้านใหญ่ ราคาร้อยกว่าล้าน”
-“ขอบคุณโควิดที่ทำให้ประชากรมนุษย์ลดลง เพราะรู้สึกว่ามนุษย์ล้นโลก พวกจน ๆ ไม่มีเงินรักษาก็ตาย ถูกต้องแล้ว ประชากรจะได้มีคุณภาพขึ้น”
-“ถามว่า อยากให้ประชากรลดลง แล้วทำไมตัวเองไม่ไปตาย ก็เพราะพวกจน ๆ ป่วยแล้วไม่มีเงินรักษา ไม่มีเงินเข้าถึง หรือมีเงิน แต่แพ้พวกคอนเนกชั่น ก็ตายไป ก็ถูกต้องแล้ว โลกนี้ไม่ต้องการพวกไร้ประโยชน์”
-“อยากรู้ว่า พวกที่มาด่าตนเองนั้น จะด่าเรื่องอะไร เพราะตัวเองนั้นรวย สวย หุ่นดี เรียนอินเตอร์ ใช้แบรนด์เนม อยู่กรุงเทพฯ จะมาด่าว่าอะไร”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็น วิพากษ์วิจารณ์การกระทำของ “ลูก ส.ส.” คนดังกล่าวอย่างร้อนแรงกันเป็นจำนวนมาก จนทำให้แฮชแท็ก #ลูกสสเหยียดคนจน ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทย

ทั้งนี้ หลังถูกโลกออนไลน์วิจารณ์กันอย่างต่อเนื่องได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง อ้างว่าเป็นเพื่อนกับ “ลูก ส.ส.ชื่อดัง” คนดังกล่าว ออกมาเผยข้อความขอโทษแทนเพื่อนกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า “ลูกสาวของ ส.ส.คนดังกล่าว ตอนนี้อยู่ในสภาพจิตใจไม่ดี และได้ปิดบัญชีโซเชียลทุกอย่างไปหมดแล้ว” อีกทั้งยังเผยอีกว่า ส.ส.คนดังได้เลิกรากันไปแล้ว ทำให้เพื่อนอยู่กับแม่เพียง 2 คนเท่านั้น ส่วนที่อ้างเรื่องอำนาจพ่อซึ่งเป็น ส.ส.นั้น เพราะต้องการเรียกร้องความสนใจ ตัวเด็กไม่รู้เรื่องการเมืองใด ๆ แต่ในส่วนของการเหยียดคนจนที่เห็นนั้น เกิดจากการที่ทะเลาะกับคนอื่นมา แล้วโดนด่าว่าเป็นโสเภณีในสลัม จึงได้ด่ากลับไป อีกด้วย..