เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ก่อนจะเริ่มงานเปิดตัวทีมเศรษฐกิจ และบิ๊กเนมของพรรค ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคฯ เดินทางมาร่วมงานนั้น บรรยากาศภายในซอยอารีย์ 5 ซึ่งเป็นสถานที่ทำการของพรรคฯ มีสภาพการจราจรติดขัด เนื่องจากสถานที่จอดรถที่พรรคเตรียมไว้ไม่เพียงพอกับผู้ที่มาร่วมงาน ทำให้รถยนต์ต้องมาจอดบริเวณริมไหล่ทาง และริมกำแพง จึงทำให้กีดขวางทางเข้า และออกของบ้านผู้ที่อยู่อาศัยในซอยอารีย์ 5

ทั้งนี้ ในเวลาประมาณ 12.30 น. มีชาวบ้านภายในซอยอารีย์ 5 บอกให้เจ้าหน้าที่ของพรรค เลื่อนรถที่จอดขวางหน้าบ้านอยู่ออก เนื่องจากต้องไปทำธุระที่โรงพยาบาล และอีกรายจะต้องเดินทางไปสนามบิน จึงขอให้เจ้าหน้าที่แจ้งเจ้าของรถยนต์ที่มาร่วมงานเลื่อนรถ โดยชาวบ้านกล่าวด้วยว่าตนเข้าใจว่าเป็นพรรคการเมือง แต่ที่ผ่านมา คนในซอยอยู่กันอย่างปกติ แต่เมื่อมีที่ทำการพรรค รทสช. ทำให้ประชาชนบริเวณนี้เดือดร้อน จึงอยากให้เข้าใจคนที่อยู่ร่วมกันด้วย ทั้งนี้ มองว่าเป็นพรรคที่ต้องการให้ประชาชนเลือก แต่กลับทำให้ประชาชนเดือดร้อน เขาคงจะเลือกหรอก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมายังที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคฯ โดยนายกฯ สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน และสวมทับด้วยแจ๊กเกตสีขาว ที่มีโลโก้พรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้งนี้ เมื่อมาถึงมีผู้สนับสนุนจาก จ.ชัยนาท ได้มอบเหรียญหลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม (วัดบ้านแค) อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ให้กับนายกฯ พร้อมบอกเป็นของดีเมืองชัยนาท ให้พกติดตัวไว้ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ราคาเกินกว่ากฎหมายกำหนดหรือไม่ ช่วยระวังให้ผมหน่อยนะ” 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้พบกับ 2 สามีภรรยาที่เป็นแฟนคลับนายกฯ โดยสามีเป็นชาวเยอรมัน พล.อ.ประยุทธ์ จึงทักทายว่า “How are you” ก่อนขึ้นลิฟต์ไปบนที่ทำการพรรค.