เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นำกำลังตำรวจในสังกัดเข้าตรวจสอบเหตุยิงกัน บริเวณหน้าปากซอยเฉลิมพระเกียรติ 4/1 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในที่เกิดเหตุพบ รถเก๋งเบนซ์ เอเอ็มจี ซีแอลเอส 53 สีดำ ทะเบียน ฎม 590 กรุงเทพมหานคร มีร่องรอยถูกคมกระสุนยิงเข้าที่ประตู กระจกข้าง และตัวรถหลายนัด ภายในรถพบคราบเลือดที่เบาะและตามพื้นถนน นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ถึง 6 ปลอก และหัวกระสุนตกอยู่ในรถ 1 หัว ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นผู้หญิง 2 ราย ทราบชื่อคือ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ถูกยิงเข้าที่โหนกแก้ม และ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี สัญชาติจีน คมกระสุนเจาะเข้าที่ข้อมือซ้าย มีพลเมืองดีพาทั้งสองส่ง รพ.พัทยาเมโมเรียล ก่อนหน้านี้

จากการสอบสวนพนักงานในผับ ย่านซอยเฉลิมพระเกียรติ 4/1 ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นมีปัญหากับนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีภายในร้าน พนักงานจึงเข้าไปห้ามปรามว่า แค่เรื่องเดินชนกัน ขอให้อย่ามีเรื่องกันเลย มาเที่ยวกันสนุก จนกระทั่งหลังจากผับปิด นักเที่ยวต่างพากันกลับ โดยนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ได้ขับออกไปทางขวา แล้วรถคนเจ็บก็ขับออกไปทางซ้าย ส่วนผู้ก่อเหตุก็ขับตามหลังออกไป ก่อนจะมีเสียงปืนดังสนั่นหลายนัด เชื่อว่าน่าจะยิงผิดคัน

เบื้องต้น พ.ต.อ.ฐนพงศ์ ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเขต 2 ชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบวิถีกระสุน และปลอกกระสุนที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พยานแวดล้อม กล้องวงจรปิด ตั้งแต่เกิดเหตุตลอดจนเส้นทางการหลบหนี เพื่อติดตามตัวมือปืนรายนี้มาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป.