เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจ “สื่อปราจีนบุรี” ได้ออกมาโพสต์ข้อความล่าสุดเมื่อวันที่ 27 มี.ค. ระบุว่า “ปิดตำนาน..!! สิบล้อคอกระเช้า” สิ้นแล้ว ป้ากี นางราตรี ร่มไทร ผู้สร้างตำนาน ผู้หญิงแกร่ง แห่งเมืองประจันตคาม ขับรถบรรทุกนานที่สุด จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง

ล่าสุดข่าวร้ายมาถึงครอบครัวร่มไทร ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไป อย่างไม่หวนคืนกลับ เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ซึงหลังจากส่งตัวจาก รพ.ประจันตคาม ไปที่ รพ.ศูนย์เจ้าพระยา แพทย์พยายามยื้อชีวิตสุดความสามารถ แต่..ด้วยวัยและร่างกายป้ากี่ไม่อาจจะต้านทานได้ได้จากไปอย่างสงบ ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว โดยวันนี้ทางญาติได้นำร่างของป้ากี กลับมาทำพิธีรดน้ำศพ ณ วัดศรีประจันตคาม อ. ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ในเวลา 14.00 น ของวันนี้

ทั้งนี้ สำหรับ คุณยายราตรี ร่มไทร อายุ 76 ปี เป็นชาว ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เจ้าของ ฉายาสิบล้อคอกระเช้า หลังเป็นสิงห์รถบรรทุกมากว่า 40 ปี โดยเมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา ชื่อของ “ยายกี” กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วทั้งโซเชียลมีเดีย ได้แชร์ภาพของคุณยาย ที่มีเอกลักษณ์ประจำตัวคือใส่เสื้อคอกระเช้าขับรถสิบล้อหัวยาว ด้วยความทะมัดทะแมง คล่องแคล่ว จนสื่อต่างๆ ไปทำข่าวจนโด่งดังไปทั่ว แต่เมื่อปี 2565 ที่ผ่านมาลูกหลานเห็นว่าอายุมาก ที่สำคัญเริ่มหลงลืม เกรงจะเกิดอันตราย จึงตกลงขายสิบล้อคู่ใจ ให้ยายพักผ่อนอยู่บ้าน..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @สื่อปราจีนบุรี