เมื่อวันที่ 27 มี.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ภาพแชต ที่ได้มีการพูดคุยกับทางทีมทนายดัง พร้อมกับระบุว่า เห็นข่าวดังวันนี้ ที่มีคุณ ช. ออกมาพูดถึงทนายดังเรื่องค่าดำเนินการในการแถลงข่าว ซึ่งเรื่องนี้มันเกือบเกิดขึ้นกับตัวเราเช่นกัน

เรื่องราวนี้มันเกิดขึ้นก่อนที่ผมจะได้ออกรายการโหนกระแส โดยได้รับความเมตตาจากเพจ Drama-addict ได้ช่วยประสานกับพี่หนุ่ม กรรชัย ให้ผมในเรื่องคดีพลอยแดง ย้ำว่าก่อนออกโหนกระแสนะครับ

ด้วยความที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงอยากจะมีที่พึ่งทางกฎหมาย จึงได้พยายามติดต่อหาทนายท่านหนึ่ง แต่มีค่าบริการในการพูดคุยทางโทรศัพท์ 1,500 บาท ได้คุยกับทนาย 20 นาที

ด้วยความหวังแห่งทางสว่าง เราจึงทำตามขั้นตอนของทางไลน์ Official โดยโอนเงิน 1,500 เพื่อที่จะปรึกษาทนายในเวลา 20 นาที พอทนายรับสายเราก็แนะนำตัวและปรึกษาเรื่องคดีพลอยแดงประมาณ 2 นาที ทนายบอกว่าเรื่องนี้ต้องออกสื่อ ให้เข้ามาคุยกันที่สำนักงาน และทิ้งท้ายบอกว่าให้นัดกับเลขาฯ ต่อเลยและก็วางสาย และเลขาฯ บอกว่า ต้องชำระเพิ่มอีก 3,000 เพื่อลงคิวนัดเข้าพบที่สำนักงาน

ผมจ่ายเพื่อคุย 20 นาที และอยากจะปรึกษาแนวทางกับคุณก่อนทางโทรศัพท์ แต่ยังไม่ทันคุยรายละเอียด คุณก็ตัดบท 1,500 ของผม คุ้มมั้ยกับเวลา 2 นาที ทำไมไม่ให้ผู้ใช้บริการใช้สิทธิของเค้าให้เต็มที่ ถ้าผมมีเงินผมคงโดนค่าแถลงข่าวด้วยแน่ๆ เพราะไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร