เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวความลุ้นระทึก และทำเอาชาวเน็ตต่างประทับใจไปตามๆ กัน หลังล่าสุดเมื่อวันที่ 27 มี.ค. นพ.ดุลยณัฐ อรัณยะปาล แพทย์ศัลยกรรมตกแต่ง รพ.พญาไท ศรีราชา ได้โพสต์เล่าเรื่องถึงประสบการณ์ของทมแพทย์ ที่ต้องผ่าตัดกว่า 5 ชม. จนถึงเวลาตี 3 เพื่อช่วยผู้ป่วยที่ประสบอุบัติเหตุ กระจกบาดข้อมือถึงกระดูก จนมือแทบไร้ความรู้สึก

โดยคุณหมอระบุว่า “สมศักดิ์ศรี Trauma center level 3!!!!” โรงพยาบาลเรารับ Refer ผู้ป่วยอุบัติเหตุลื่นล้มแล้วเอามือไปเท้ากระจก กระจกแตกบาดข้อมือขวา เป็นแผลยาวลึกไปถึงกระดูก เป็นเหตุให้เส้นเอ็น เส้นประสาท เส้นเลือดขาดหมด มือขาดเลือด รับความรู้สึกไม่ได้ และนิ้วโป้งขยับไม่ได้

“ห้าชั่วโมงที่ผ่าตัดร่วมกับคุณหมอเกษม หมอกระดูกคนเก่งของเรา เริ่มผ่าสี่ทุ่มกว่าๆ จนเสร็จตอนตีสามครึ่ง ยอมรับว่าเหนื่อยมาก แรกรับที่เห็นแผลก็คิดในใจ คืนนี้หนังชีวิตแน่ๆ แต่ก็นะ สำหรับหมอ มันก็แค่เหนื่อยระดับหนังชีวิตแค่วันเดียวแหละ แต่ถ้าเราทำไม่สำเร็จ คนไข้คงเจอหนังชีวิต “ทั้งชีวิต” เค้าแน่ๆ” สำเร็จลงไปด้วยดีครับ สำหรับการผ่าตัดในวันนี้ #ดีใจกว่าคนไข้ #ก็หมอนี่แหละ #หมอปิง #พญาไทศรีราชา

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความชื่นชมทีมแพทย์ที่พยายามช่วยเหลือผู้ป่วยจนสุดความสามารถ อาทิ
– ตื่นเต้นไปด้วยและดีใจในที่สุดกับผู้ป่วยและญาติค่ะ
– หนังชีวิตเรื่องนี้พระเอกที่เก่งมาก
– ชื่นชมคุณหมอสุดยอดมากๆ
– ยินดีด้วย​ค่ะ กับความสำเร็จ​ที่ทำให้​คน​ไข้ไม่ต้องพิการไปตลอด​ชีวิต..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Ping Aranyapala