เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (27 มี.ค.) ร.ต.อ.สุพัฒน์ ชนะกิจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.คำเขื่อนแก้ว รับแจ้งอุบัติเหตุ บริเวณปากทางเข้าบ้านหนองหาบแห่ ถนนแจ้งสนิท ต.ลุมพุก อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย

โดยที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน ขาเข้าตัว อ.คำเขื่อนแก้ว พบรถยนต์โตโยต้า คัมรี สีดำ ทะเบียน กข 1111 ยโสธร จอดอยู่กลางถนนในสภาพด้านหน้าพังยับ โดยมีนายวิรุจ วิชัยบุญ ผวจ.ยโสธร เป็นคนขับ มีอาการแน่นหน้าอกเนื่องจากถูกแรงกระแทกจากถุงลมนิริภัยและกระดูกนิ้วก้อยซ้ายหัก เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กม 5897 อุดรธานี ถูกชนตกไปอยู่ข้างทาง พบผู้โดยสารนั่งในรถมาด้วยรวม 4 ราย โดยมีคนขับเป็นหญิงอายุประมาณ 30 ปี ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอาการปลอดภัย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผวจ.ยโสธร ซึ่งกลับจากทำธุระส่วนตัวที่ จ.อุบลราชธานี และกำลังขับรถยนต์มุ่งหน้าเข้ามาทางตัว อ.คำเขื่อนแก้ว แต่พอไปถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางตรง รถกระบะคันดังกล่าว ได้เลี้ยวขวาเข้าบ้านหนองหาบแห่ เป็นจังหวะเดียวกับรถยนต์ของ ผวจ.ยโสธร ที่วิ่งทางตรง พุ่งชนบริเวณด้านข้างอย่างแรง จนรถกระบะกระเด็นตกลงไปข้างทางได้รับความเสียหาย ส่วนรถของ ผวจ.ยโสธร ก็เสียหายพังยับเช่นเดียวกัน โดยล่าสุดพบว่า อาการของ ผวจ.ยโสธร มีเพียงกระดูกนิ้วก้อยหักเท่านั้น ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว โดยแพทย์ยังคงให้พักฟื้นเพื่อดูอาการต่อที่โรงพยาบาลยโสธรอีก 1 คืน

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตรวจจะทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงในการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.