เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่สำนักงานทนายความคู่ใจ ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มผู้เสียหายจำนวนหลายราย รวมตัวเดินทางเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อให้ช่วยเหลือติดตามคดีหลังถูกบริษัททัวร์ชื่อดังแห่งนึ่ง ใน จ.ปราจีนบุรี หลอกลวงขายตั๋วว่าสามารถพาเที่ยวในต่างประเทศได้ แต่เมื่อจ่ายค่าตั๋วไปแล้ว พอถึงวันเดินทางกลับไม่ได้ไปอย่างที่โฆษณาไว้ ทำให้มีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อเกือบ 100 ราย มูลค่าเสียหายนับ 10 ล้านบาท จึงอยากให้ทางทนายรณณรงค์ เข้ามาช่วยเหลือในด้านคดี ซึ่งบริษัททัวร์แห่งนี้ ยังเปิดดำเนินกิจการอยู่

ผู้เสียหาย อายุ 41 ปี เล่าว่า ตนกับเพื่อนๆ อีก 6 คน ได้ไปซื้อตั๋วทัวร์เพื่อเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น โตเกียว-ฟูจิคาว่า เพื่อดูหิมะและชมซากุระบาน โดยจองทัวร์เดินทาง 15-19 มี.ค. 66 ในราคาหัวละ 35,888 บาท และได้จ่ายเงินมัดจำให้กับบริษัททัวร์ดังกล่าว จำนวน 84,000 บาท และต่อมาจ่ายอีก 95,328 รวมทั้งหมด 179,328 บาท โดยโอนเข้าบัญชีเจ้าของบริษัท แต่พอถึงวันเดินทางกลับไม่สามารถเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ เมื่อติดต่อกับบริษัททัวร์ ก็ถูกบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา สุดท้ายก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงอยากให้ทางเขาออกมารับผิดชอบ เพราะพวกตนเองก็ได้แจ้งความไว้ในเบื้องต้นแล้ว

ขณะที่ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า ตนพร้อมเพื่อนๆ 18 คน ได้จองคณะทัวร์เพื่อไปเที่ยวหลวงพระบาง สปป.ลาว ในราคาหัวละ 10,000 บาท และโอนเงินให้กับบริษัททัวร์แห่งนี้ไปแล้ว 123,000 บาท โดยจะออกเดินทางในวันที่ 5-7 เม.ย. เมื่อเช็กที่พักและสายการบินแล้ว ปรากฏว่าไม่มีการจองแต่อย่างใด จึงเชื่อแน่ว่าถูกแหลกแน่นอน อีกทั้งในเพจเฟซบุ๊กของบริษัททัวร์ดังกล่าว ก็ยังเปิดให้จองท่องเที่ยวเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและทนายรณณรงค์เข้ามาช่วยเหลือ เพราะไม่อยากให้ทางบริษัทแห่งนี้ไปเที่ยวหลอกลวงคนอื่นอีก

ด้านนายรณณรงค์ เปิดเผยว่า ตรวจสอบตอนนี้มีผู้เสียหายนับ 100 คน ซึ่งจะพาไปแจ้งความที่กองปราบปราม ให้ตำรวจดำเนินคดีฐาน “ฉ้อโกงประชาชนและการทำผิดนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์” บางคนก็โดนไปหลายแสนบาท นอกจากนี้ยังมีคณะครูโรงเรียนดัง ซื้อทัวร์ไป 60 กว่าคน คาดว่าจะไม่ได้บินเหมือนกัน นอกจากนี้จะให้ผู้เสียหายไปยื่นเรื่องที่ ททท. ด้วย เพราะสามารถสั่งเพิกถอนใบอนุญาตได้ทันที.