เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ศูนย์วิทยุหน่วยวิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวถูกเหล็กตะแกรงเหล็กไวร์เมช แทงทะลุหน้าแข้งเจ็บ เหตุเกิดริมฟุตปาธ ถนนเทพสิทธิ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ น.ส.สิริมา (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี พนักงานโรงงานพื้นที่ จ.ระยอง อยู่ในสภาพนั่งคุกเข่า ร้องด้วยความเจ็บปวด ที่หน้าแข้งข้างขวา มีเลือดไหลนอง มีเหล็กตะแกรงไวร์เมช ปูพื้น แทงติดคาอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงใช้คีมตัดเหล็กออก แล้วปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว มีวัสดุก่อสร้างเป็นเหล็กตะแกรงไวร์เมช ยาวกว่า 2 เมตร กว้างประมาณ 1.5 เมตร โดยไม่มีป้ายและสัญลักษณ์เตือนแต่อย่างใด

สอบถามผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนเองมาจากระยอง มาเที่ยวเมืองพัทยา จังหวะที่จอดรถเพื่อจะเดินไปซื้อของกิน เมื่อเดินมาถึงจุดที่วางเหล็กตะแกรง ตนเองไม่เห็น ปลายเหล็กตะแกรงจึงแทงเข้าที่หน้าแข้ง หลังเกิดเหตุ จึงตะโกนขอความช่วยเหลือจากคนที่ผ่านไปมา ให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม บริเวณดังกล่าวเป็นโครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนเทพสิทธิ์ เริ่มก่อสร้างเมื่อเดือน ต.ค. 2563 สิ้นสุดเดือน ก.ย. 2565 แต่ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยแก้ไข ทำสัญลักษณ์เตือนเพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุกับนักท่องเที่ยวได้อีก.