เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.มาลา แย้มชม รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งอุบัติเหตุรถตกลงไปภายในคลองชลประทานริมถนน ทางหลวงหมายเลข 3048 เลียบต่างระดับเชียงรากน้อย-บางปะอิน บริเวณสะพานข้ามคลอง ชลประทาน หมู่ 4 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา มีผู้ติดภายใน จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์

ที่เกิดเหตุภายในคลองพบรถกระบะ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน บห 2616 พระนครศรีอยุธยา สภาพหงายท้องล้อชีฟ้า ตัวรถจมน้ำทั้งคันเห็นแต่ท้องรถล้อรถ เจ้าหน้าที่เร่งเข้าไปตรวจสอบภายในรถ ที่บริเวณที่นั่งคนขับพบศพ นายธีระยุทธ วิภาคะ อายุ 41 ปี ชาว อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าของร้าน ธีระยุทธค้าไม้ ใกล้ที่เกิดเหตุ หลังนำรถขึ้นมาจากน้ำพบว่าด้านหน้ารถพังเสียหาย ฝากระโปรงเปิดอ้า กระจกด้านข้างคนขับลดลงจนสุด ภายในรถมีโคลนอยู่จำนวนมาก ตรวจสอบร่องรอยอุบัติเหตุบนถนนพบช่วงบริเวณคอสะพานกับพื้นถนนเป็นทางต่างระดับ ที่ตอม่อสะพานมีรอยปูนแตกเศษปูนกระจายเกลื่อน จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายบอกทางบ้านว่าจะไปสังสรรค์กับเพื่อน กระทั่งค่ำยังไม่กลับบ้าน ญาติเป็นห่วงโทรศัพท์หาติดต่อไม่ได้จึงโทรฯ หาเพื่อนที่ไปหาก็บอกว่าขับรถกลับออกมาแล้ว กระทั่งมาพบว่าประสบอุบัติเหตุ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ขณะขับรถกลับบ้านพัก มาถึงที่เกิดเหตุด้วยความเร็ว พบกับพื้นผิวถนนกับคอสะพานเป็นทางต่างระดับกัน ทำให้รถเสียหลักตกคลองเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ชาวบ้านใกล้กับที่เกิดเหตุ กล่าวว่า บริเวณนี้จะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งหากไม่ชินทาง เนื่องจากรถที่ผ่านสัญจรไปมาจะต้องระมัดระวังเปลี่ยนช่องทางเพื่อหลบช่วงที่เป็นการทรุดตัวของถนนกับตัวสะพาน ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงกระแทกเสียงดังสนั่นก็ไม่ได้สนใจอะไรคิดว่าเป็นรถบรรทุกใหญ่ที่ขับผ่านมาก็จะต้องหักหลบช่วงคอสะพานกับถนนทำให้เกิดเสียงดังเป็นประจำ กระทั่งมีชาวบ้านมาเห็นว่ามีรถตกลงไปในคลอง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือแต่ไม่ทัน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาปรับปรุงแก้ไขเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำอีก.