เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.ต.อดิศักดิ์ เสนียุทธ์ สว.(สอบสวน) สน.ราษฎร์บูรณะ ประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ เข้าจับกุมตัว นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี พร้อมของกลางรถพยาบาลของ รพ.สุขสวัสดิ์อินเตอร์ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น Commuter สีขาว ทะเบียน 5 กข 693 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน โดยจับกุมตัวได้ที่ท้ายซอยประชาอุทิศ 41 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กทม. ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก นายเอ เป็นผู้ป่วยเสพกัญชาเกินขนาดจนมีอาการหลอนว่าจะมีคนทำร้ายตลอดเวลา ทางญาติจึงนำตัวมาฝากไว้ที่ สน.ราษฎร์บูรณะ ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา เพื่อรอการประสานส่งตัวไปรักษาอาการยัง รพ.สมเด็จเจ้าพระยา

จนกระทั่งช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา พนักงานขับรถพยาบาลของ รพ.สุขสวัสดิ์อินเตอร์ ได้ขับรถเข้ามาทำธุระที่โรงพัก เมื่อ นายเอ พบเข้าจึงฉวยโอกาสที่คนขับลงจากรถ ก่อเหตุลักขโมยรถพยาบาลขับออกจากโรงพักมุ่งหน้าไปทางถนนประชาอุทิศ ก่อนแวะไปจอดป่วนลูกค้าและพนักงานในปั๊มน้ำมันพีที สาขาถนนประชาอุทิศ ด้วยการดึงหัวจ่ายน้ำมันเล่น ขณะพนักงานกำลังเติมน้ำมันให้ลูกค้า แล้วยังกระโดดขึ้นรถกระบะชาวบ้านขอร้องให้ช่วยพาไปหาพ่อ

แต่พอไม่มีใครสนใจเจ้าตัวจึงขึ้นรถพยาบาล ขับไปในซอยประชาอุทิศ 41 เฉี่ยวชนกับรถเก๋งยี่ห้อ MG รุ่น MG3 Hatchback สีขาว ทะเบียน 3 ขจ 4407 กรุงเทพมหานคร ของชาวบ้านที่จอดไว้ในซอยจนได้รับความเสียหาย กระทั่งเจ้าหน้าที่สายตรวจติดตามไปจับกุมตัวไว้ได้ เบื้องต้นทางโรงพยาบาลและเจ้าของรถคู่กรณี ไม่ได้ติดใจเอาความ แต่มีการลงบันทึกประจำวันเอาไว้ เนื่องจากมารดาและญาติของนายเอ ยินดีชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้น หลังจากนี้จะควบคุมตัวไปรักษาอาการป่วยต่อไป.