เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.เรวัตร เซ่งเข็ม ผบ.ร.5 พัน.2 ได้สั่งการ ชป.พิเศษ กองกำลังเทพสตรี ชุด มว.ปล.ที่ 3 ร้อย ร.5021 ชฝต.ที่ 4302 ร่วมกับ ฝ่ายปกครองอำเภอควนโดน เข้าตรวจสอบโกดัง ที่หมู่ 3 ต.วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล หลังรับแจ้งเป็นสถานที่ลักลอบเก็บกักนํ้ามันเถื่อน

เบื้องต้นพบของกลางรถกระบะแบบติดตั้งตู้ทึบ 2 คัน ในถังมีน้ำมันจำนวนมาก สำหรับโกดังดังกล่าวอยู่หลังที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่ง (อบต.) และอยู่ห่างจากพรมแดนวังประจันเพียง 3 กม. และห่างออกไปเล็กน้อย พบรถกระบะดัดแปลงใต้ท้องรถ ใส่น้ำมันจอดเรียงรายเป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่ จำนวน 13 คัน แต่ไม่พบของกลางน้ำมันเถื่อนแต่อย่างใด จึงได้ยึดของกลางดังกล่าวเอาไว้ เพื่อนำไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับรถบรรทุกน้ำมันที่ชายแดนวังประจันนั้น ส่วนใหญ่แล้วเป็นรถยนต์ส่วนตัวของชาวบ้าน ไว้สำหรับการขนน้ำมันจากมาเลย์เข้ามาฝั่งไทย เนื่องจากในประเทศไทย น้ำมันมีราคาแพง โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นผู้ประกอบการท้องที่ใน จ.สตูล สั่งมา ก็จะนำน้ำมันไปส่งให้ทันที โดยของกลางที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดในครั้งนี้ มีน้ำมันเบนซิน 4,000 ลิตร และน้ำมันดีเซล 4,000 ลิตร รวม 8,000 ลิตร โดยรายงานยังระบุด้วยว่า ราคาน้ำมันประเทศมาเลเซียตอนนี้ อยู่ที่ลิตรละ 26 บาทเท่านั้น.