ทำเอาลุ้นตัวเกร็งแทน เมื่อผู้ใช้บัญชี TikTok @jikmy_ ได้ออกมาโพสต์คลิปวินาทีระทึก กำลังเดินอยู่สกายวอล์กผาเงา แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ หมู่ 5 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ตั้งอยู่บนฐานสูงจากพื้นดิน 25 เมตร บนหน้าผาสูง ซึ่งหันไปทางแม่น้ำโขง และอยู่บริเวณไหล่เขาด้านทิศเหนือของพระบรมธาตุพุทธนิมิตเจดีย์ วัดพระธาตุผาเงา และมีความสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 486 จู่ ๆ ได้ยินเสียงกระจกแตก ก่อนเข้าไปดูใกล้ ๆ พบว่ากระจกบริเวณจุดชมวิวแตกละเอียด พร้อมกับเจ้าหน้าที่เข้ามาเรียกให้นักท่องเที่ยวทยอยเดินไปจุดที่ปลอดภัย

โดยเขียนข้อความระบุว่า “กระจกสกายวอล์ก พระธาตุผาเงา เชียงแสน จ.เชียงราย แตก” ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป งานนี้ทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก โดยมีการพูดถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่มีสติและจัดระบบระเบียบให้นักท่องเที่ยวเดินไปอยู่ในจุดที่ปลอดภัยได้สำเร็จ

@jikmy_

กระจกสกายวอร์ค พระธาตุผาเงา เชียงแสน จ.เชียงราย แตก..

♬ เสียงต้นฉบับ – Jikmy – Jikmy

อย่างไรก็ตาม ทางเพจเฟซบุ๊ก @สกายวอล์ค เชียงแสน ได้ออกมาประกาศปิดปรังปรุงด่วน สกายวอล์กผาเงาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีการรายงานว่า “เนื่องด้วยปรากฏมีความเสียหายเล็กน้อย เกิดขึ้นกับทางเดินสกายวอล์ก เพื่อสวัสดิภาพของนักท่องเที่ยว เราของดให้บริการเข้าชมเป็นการชั่วคราว เมื่อสอบสวนเหตุ และทำการแก้ไขเสร็จแล้ว จะเปิดให้เข้าชมต่อไป จึงเรียนมาให้ทราบโดยทั่วกัน ต้องขออภัยไว้ ณ ตรงนี้ด้วย”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @jikmy_, @สกายวอล์ค เชียงแสน