จากกรณีโลกออนไลน์ แชร์คลิปจากผู้ใช้ TikTok @pap_bangha และ @t.mongsri ที่โพสต์คลิปพ่อค้าขายถั่วต้มกับ จยย.พ่วงข้างรายหนึ่ง ซึ่งมีรูปร่างและหน้าตาคล้ายกับ “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” ที่ออกมาแฉกลุ่มบุคคลต่างๆ ตั้งแต่แวดวงธุรกิจสีเทาไปจนถึงนายตำรวจที่เกี่ยวกับการพนัน ภายหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ปรากฏว่ามีผู้คนแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เข้ามาโพสต์แสดงความเห็น โดยมีการแซวว่า คุณลุงหน้าตาเหมือน “คุณชูวิทย์” มาก ขนาดก้มยังเหมือน เดินไปดูมุมไหนก็เหมือนยันเงา ขณะที่อีกหลายคนเข้ามาโพสต์ชมคุณลุงว่า ร้องเพลงเพราะมากๆ อีกด้วย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 เม.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ ร.ต.อนุชิต สินสมุทร อายุ 62 ปี อดีตทหารบกราชบุรี ที่เกษียณราชการ ก่อนกลับมาอยู่ที่บ้านเกิด จ.นครสวรรค์ โดยมาเป็นพ่อค้าขายถั่วต้มอยู่ที่บริเวณตลาดสวนขอบฟ้า ถนนไกรลาส ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์

ร.ต.อนุชิต เล่าว่า หลังจากเกษียณรับราชการ ก็เริ่มต้นด้วยการขายน้ำสมุนไพร จนถึงช่วงโควิดก็ได้หยุดขาย จากนั้นก็เปลี่ยนมาขายถั่วต้มสมุนไพร และมีลูกค้ามาทักว่า หน้าตาคล้ายกับ “คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” จึงกลับไปส่องกระจกดู ก็พบว่าหน้าคล้ายจริง ก็เลยไปทำสีผมให้ขาว และหาเครื่องแต่งกายมาใส่ให้เหมือนกับคุณชูวิทย์

ร.ต.อนุชิต เล่าต่อว่า ทั้งนี้ ตนเองเพิ่งแต่งตัวคล้ายคุณชูวิทย์มาได้เกือบ 3 อาทิตย์ ไม่คิดเลยว่าจะดังขนาดนี้ ถ้าอยากเจอผม ช่วงวันอาทิตย์-วันพฤหัส จะขี่ออกจากบ้านไปบริเวณร้านข้าวต้มนายเจือ ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. เป็นต้นไป ถ้าขายไม่หมดก็จะไปต่อที่บริเวณตลาดสวนขอบฟ้า ส่วนวันศุกร์และวันเสาร์ ก็จะขายที่บริเวณตลาดสวนขอบฟ้าก่อน แล้วค่อยไปต่อที่ร้านข้าวต้มนายเจือ วันหนึ่งจะขายถั่ววันละ 3 ถัง หรือประมาณ 21 กิโลกรัม ขายในราคาถุงละ 20 บาท สำหรับถั่วที่นำมาขาย ได้คัดมาอย่างดี และช่วงระหว่างรอถั่วนึ่ง ก็จะร้องเพลงลูกกรุงเก่าให้ลูกค้าฟังอีกด้วย.

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ผู้ใช้ TikTok @pap_bangha และ @t.mongsri