เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ร.ต.อ.หญิง ชนานันท์ ชัยกาวิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิต บริเวณด้านหลังอาคารเรียน 7 ชั้น มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งกลางเมืองเมืองพิษณุโลก จึงประสาน ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจวิทยาการ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 แพทย์เวรโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สูงประมาณ 170 ซม. สภาพศพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อยืดแขนสั้น นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ผมยาว ผิวขาว เจาะหูทั้งสองข้าง จัดฟัน และมีรอยสักลายอักษรโรมันที่ข้อพับแขนขวา ตรวจสอบตามร่างกายพบแขนซ้ายหัก และมีร่องรอยถูกของมีคมแทงเข้าตามร่างกาย 2 แห่ง ที่แขนซ้าย และสะบักหลังเป็นรู ตรวจสอบภายในตัวไม่พบหลักฐานยืนยันว่าเป็นใคร คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง จึงนำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่นิติเวชโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร

สอบสวนนายประเสริฐ พันธ์พัด อายุ 52 ปี ภารโรงผู้พบศพคนแรก เปิดเผยว่า มาทำงานตั้งแต่เช้า แล้วเดินมาเปิดน้ำหลังบริเวณอาคารดังกล่าว สังเกตเห็นว่ามีคนนอนคว่ำหน้าอยู่ด้านหลังอาคาร จึงเดินไปดู ก็พบว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว ด้วยความตกใจจึงรีบโทรฯ แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ ส่วนทั้งนี้ขณะเกิดเหตุ ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ คาดว่าเป็นช่วงกลางดึก เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างปิดภาคเรียน ช่วงกลางคืนจะมี รปภ. ดูแล แต่จะอยู่อีกตึกหนึ่ง ส่วนกล้องวงจรปิดอยู่ระหว่างซ่อมแซม จึงไม่สามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจกระโดดดึกฆ่าตัวตายเอง หรือตกลงมาเอง หรืออาจถูกฆาตกรรมอำพราง เนื่องจากสภาพแขนหัก ประกอบกับมีรอยถูกของแข็งแทง และยังพบว่าบริเวณขาซ้ายมีลักษณะคล้ายถูกลาก เป็นแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง ซึ่งอาจเกิดจากตอนตกลงมาจากที่สูงได้ แต่เนื่องจากบริเวณศพกลับไม่มีเลือดบนพื้นแต่อย่างใด อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน ตรวจสอบวงจรปิดบริเวณโดยรอบ รวมถึงผลชันสูตรพลิกศพ และพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล เพื่อประสานญาติผู้ตายมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป