เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีคนขับรถสองแถว สายเพชรบูรณ์-หล่มสัก ได้รับฝากกล่องใส่ลูกแมว 1 ตัว เพื่อจะเอามาให้ปลายทาง แต่ปรากฏว่าปลายทางไม่มีคนมารับ ขณะนี้ผ่านไป 1 วันแล้ว ก็ยังไม่มีใครติดต่อมารับลูกแมวตัวดังกล่าว แม้กระทั่งผู้ที่ฝากมา ก็ไม่โทรศัพท์ติดต่อกลับมาเลย จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบนายวสันต์ แจ่มแจ้ง อายุ 71 ปี ชาว อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ โดยได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมีอาชีพขับรถสองแถวรับจ้างเส้นทางเพชรบูรณ์-หล่มสัก โดยเมื่อวานนนี้ ( 4 เม.ย.) เวลาประมาณ 11.30 น. ขณะที่ตนกำลังขับรถออกจากท่ารถขนส่งสระกลาง เมืองเพชรบูรณ์ ได้มีชายวัยกลางคนขับรถยนต์เก๋ง แต่ตนไม่ได้สังเกตว่าเป็นยี่ห้อหรือสีอะไร มาจอด จากนั้นได้มีหญิงสาวถือกล่องเดินตรงมาที่ตน พร้อมทั้งบอกว่า ข้างในเป็นลูกแมว 1 ตัว จะมีคนนั่งรถตู้มารอรับอยู่ที่ป้อมตำรวจแยกพ่อขุนผาเมือง อ.หล่มสัก ตนจึงคิดค่าบริการ 100 บาท พร้อมทั้งแจ้งว่า จะไปถึงประมาณ 12.30 น. จากนั้นตนก็ขับรถรับ-ส่ง ผู้โดยสารมาตลอดทาง

โดยได้วางกล่องแมวไว้ที่เบาะด้านหน้าคู่กับคนขับ แต่ก่อนที่จะออกรถ หญิงสาวก็ได้ขอเบอร์ของตนเองไว้ บอกว่าจะเอาไว้โทรฯ สอบถาม แต่ด้วยความรีบเร่ง ตนจึงลืมขอเบอร์หญิงสาวคนดังกล่าวไว้ และเมื่อมาถึงป้อมตำรวจสี่แยกพ่อขุนหล่มสัก ไม่พบรถตู้หรือคนที่มารอรับแมวแต่อย่างใด ตนรออยู่ถึงประมาณบ่าย 2 โมง ก็ยังไม่มีใครมารับ ตนจึงกลับไปบ้าน และรอว่าเมื่อไหร่หญิงสาวคนดังกล่าวจะโทรฯ กลับมาสอบถามเรื่องแมว แต่ปรากฏว่าก็ไม่ได้โทรฯ มาเลย จนกระทั่งวันนี้

นายวสันต์ กล่าวว่า ตนก็สงสัยว่า เหตุใดหญิงสาวคนดังกล่าว ไม่โทรฯ มาสอบถามว่ามีคนมารับแมวหรือยัง ถึงตอนนี้ตนเริ่มไม่มั่นใจแล้วว่า จะมีคนมารับหรือไม่ หากไม่มี ตนก็คงต้องหาผู้ใจบุญช่วยรับเลี้ยงไว้ เพราะลำพังตนเองคงไม่สามารถเลี้ยงได้ เพราะมีภาระและติดขัดหลาย ๆ อย่าง ดังนั้นหากหญิงสาวคนดังกล่าว ได้เห็นข่าวนี้ ก็ขอให้ติดต่อกลับมาที่ตนเองตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ให้ไว้ หรือถ้ามีคนใจบุญจะรับไปเลี้ยง ตนก็ยินดีที่จะขับรถเอาไปให้ แต่ขออยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง อ.หล่มสัก และ อ.เมืองเพชรบูรณ์