จากกรณีหญิงสาววัย 38 ปี เข้าร้องเพจสายไหมต้องรอด หลังอ้างถูกตำรวจ สภ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เรียกรับเงินค่าดำเนินการเบิกเงินเยียวยาการเสียชีวิตของพ่อ จำนวน 2.5 แสนบาท จากเงินประกัน 5 แสนบาท หลังประสบอุบัติเหตุ จยย.ชนในพื้นที่ แถมมีความพยายามให้คู่กรณีกลับคำให้การ แต่อีกฝ่ายนำเรื่องมาแฉกับผู้เสียหายแทน ต่อมา พ.ต.อ.สมชัย โสภณปัญญาภรณ์ ผกก.สภ.ลำปลายมาศ ได้ทราบเรื่องจึงได้สั่งตั้งคณะกรรมการเข้ามาตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว ยืนยันหากตรวจสอบได้ว่าพนักงานสอบสวนกระทำผิดตามดังกล่าวจริง ก็จะมีบทลงโทษตามกระบวนการอย่างแน่นอน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 9 เม.ย. พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ได้สั่งให้มีการย้ายพนักงานสอบสวนคนดังกล่าวยศ “ร.ต.อ.” ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ภูธรจังหวัดบุรีรัมย์แล้ว จนกว่าจะมีการสอบแล้วเสร็จ

‘ผกก.ลำปลายมาศ’ สั่งสอบแล้ว! ‘พนักงานสอบสวน’ ขอหารครึ่งเงินค่าศพจากญาติผู้ตาย

ด้าน นางแดง พิทักษา อายุ 71 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตอนนี้ครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเพราะยืมเงินชาวบ้านมาจัดงานศพหมดไปกว่า 100,000 บาท สงสารลูกสาวที่ไปทำงานอยู่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ต้องมาวิ่งขอรับเงินประกันพรบ. 500,000 บาท รวม 4 ครั้ง แต่ไม่เคยได้ เพราะขาดหลักฐานจากตำรวจไปยื่นให้ประกัน ตอนนี้ถูกเจ้าหนี้ทวงหลายครั้ง ได้แต่บอกว่า ขอรอเงินประกันก่อน จึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี

นางแดง กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา ตนนอนไม่หลับเพราะคิดแต่เรื่องนี้ ที่สำคัญใกล้จะครบทำบุญร้อยวันให้กับสามี เงินยังไม่มี หนี้ยังไม่ได้ใช้.