เจอรัลดีน จิมบ์เลต จากเมืองเลคแลนด์ รัฐฟลอริดา ซื้อลอตเตอรี่เกมปริศนาอักษรไขว้แบบขูดหาตัวอักษร รุ่นมีรางวัลโบนัส 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 68.7 ล้านบาท) จากปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในเมืองมาเล่น และเธอกลายเป็นผู้โชคดี ได้เงินรางวัลโบนัส

จิมบ์เลต เล่าว่า ในตอนแรกที่เธอไปซื้อลอตเตอรี่ พนักงานในร้านบอกว่าขายหมดแล้ว แต่เธอยืนกรานให้เขาช่วยหาดูอีกที เพราะเธอชอบเล่นเกมปริศนาอักษรไขว้มาก จนในที่สุด พนักงานคนดังกล่าวก็หาจนพบและขายให้เธอเป็นใบสุดท้ายในร้าน

จิมบ์เลต ไปรับรางวัลของเธอจากสำนักงานใหญ่กองสลากฟลอริดาในเมืองทัลลาฮาสซี เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พร้อมกับลูกสาวและหลานสาวของเธอ จิมบ์เลต ตัดสินใจเลือกรับรางวัลแบบเงินก้อน ซึ่งจะลดลงเหลือราว 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 54.9 ล้านบาท) 

การได้รางวัลโบนัสคราวนี้ นับเป็นจุดพลิกผันชีวิตของ จิมบ์เลต และครอบครัวของเธอ เนื่องจากลูกสาวของเธอเพิ่งเสร็จสิ้นคอร์สการรักษาโรคมะเร็งทรวงอกไป 1 วัน ก่อนที่เธอจะถูกลอตเตอรี่ ลูกสาวของเธอบอกว่า จิมบ์เลต ใช้เงิบเก็บทั้งหมดที่มีอยู่เพื่อจ่ายค่ารักษาให้เธอ จึงรู้สึกดีใจไปกับแม่ของเธอมากที่ถูกรางวัลใหญ่ครั้งนี้

ส่วนปั๊มน้ำมันสาขาพิพคินโรด บีเวอเรจ แคสเซิล ซึ่งเป็นสถานที่ขายลอตเตอรี่ใบที่ถูกลอตเตอรี่ จะได้รับส่วนแบ่งเงินรางวัลโบนัส 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 68,717 บาท

แหล่งข่าว : insider.com

เครดิตภาพ : Twitter / @floridalottery