เมื่อวันที่ 10 เม.ย. จากกรณี นางสาวดวงกมล วุฒิโรธง ได้พา อ็อฟ ธนกฤต วุฒิโรธง ลูกชาย ที่เป็นนักแสดงจากภาพยนตร์ “16 ห้าว 19 เดือด” ซึ่งนอนป่วยติดเตียง หลังประสบอุบัติเหตุสาวเมาขับรถยนต์ชนท้ายรถจักรยานยนต์จนล้มคว่ำ ศีรษะฟาดพื้น กะโหลกร้าว อาการสาหัส กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง และรักษาตัวอยู่ในห้องปลอดเชื้อที่บ้านพัก นั่งรถกู้ภัยมาพบสัสดี ที่หน่วยตรวจเลือกทหารกองเกิน อ.เมือง จ.ลำพูน จนกลายเป็นประเด็นดราม่า ก่อนที่กองทัพภาคที่ 3 จะออกมาแถลงขอโทษ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

นางสาวดวงกมล เปิดเผยว่า หลังลูกชายประสบอุบัติเหตุ คู่กรณีไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลและจ่ายเงินให้ 4 หมื่นบาท ต่อมาอีก 1 สัปดาห์ จ่ายเงินให้อีก 6 พันบาท จากนั้นคู่กรณีไม่ยอมจ่าย โดยบอกว่า ถ้าอยากได้เงินมากกว่านี้ให้ไปฟ้องเอาเอง หลังออกจากโรงพยาบาลมารักษาตัวที่บ้าน แพทย์แนะนำให้อยู่ในห้องปลอดเชื้อ ติดเครื่องปรับอากาศ หลังเกิดเหตุ 3 เดือน บริษัทประกันของคู่กรณีได้โอนเงินเข้าบัญชีลูกชาย 5 แสน 5 หมื่นบาท แต่ก็ไม่สามารถเบิกเงินมาใช้จ่ายได้ ตนต้องขอใบรับรองแพทย์นำไปยื่นต่อศาล เพื่อระบุว่า ลูกชายตนเป็นบุคคลไร้ความสามารถ เพื่อขอให้ตนเป็นผู้ดูแล จึงจะสามารถเบิกเงินจำนวนดังกล่าวได้

‘กองทัพภาค 3’ ยืดอกขอโทษแทน ‘สัสดี’ ให้แม่เข็นลูกป่วยติดเตียงมาเกณฑ์ทหาร

ก่อนหน้านี้ ศาลนัดคู่กรณีไปไกล่เกลี่ย คู่กรณีบอกว่าจะขอชดใช้กรณีดังกล่าวเป็นเงิน 1 แสนบาท และขอผ่อนจ่ายเดือนละ 3 พัน แต่ตนไม่ตกลง เนื่องจากเห็นว่าไม่ได้รับความยุติธรรม เนื่องจากที่ผ่านมา ตนหมดเงินรักษาน้องอ็อฟไปเกือบ 4 ล้านบาท ซึ่งตั้งแต่น้องอ๊อฟประสบอุบัติเหตุ ตนต้องหยิบยืมเงินญาติ บางครั้งต้องไปกู้เงินนอกระบบมาใช้เป็นค่าใช้จ่าย และในวันที่ 28 เม.ย. 66 ศาลได้นัดสืบพยานอีกครั้งหนึ่ง

“ทุกวันนี้ครอบครัวอยู่ด้วยความยากลำบาก เนื่องจากตนต้องดูแลลูกชายตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีเวลาไปทำงาน ต้องอาศัยรายได้ยายเพ็ญ ซึ่งเป็นแม่ของตนขายของชำ พอมีรายได้มาจุนเจือครอบครัวแต่ก็ไม่ค่อยพอ เนื่องจากน้องอ็อฟ ต้องใช้เงินในการซื้อของใช้ส่วนตัว รวมถึงยารักษา ซึ่งเป็นยานอกระบบ จึงอยากให้ผู้ที่มีจิตกุศลช่วยเหลือน้องอ็อฟ ระหว่างที่คดีอยู่ในชั้นศาล ไม่รู้ว่านานแค่ไหน น้องจะได้รับความยุติธรรม โดยผู้ใจบุญสามารถติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลข 08-1950-9611” นางสาวดวงกมล กล่าว

ขณะที่ยายเพ็ญ วุฒิโรธง อายุ 69 ปี ยายของน้องอ็อฟ เปิดเผยว่า หลังจากหลานชายประสบอุบัติเหตุ ครอบครัวอยู่กันด้วยความยากลำบาก เนื่องจากนางสาวดวงกมล ต้องคอยดูแลน้องอ็อฟตลอด ไม่มีเวลาไปทำงาน ลำพังอาศัยขายของชำกำไรก็น้อย ยิ่งช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี แทบจะไม่มีรายได้มาจุนเจือครอบครัวเลย หากนานไป ตนอายุมากขึ้น ไม่สามารถมานั่งขายของได้ ทั้งลูกสาวและหลานชายจะอยู่กันอย่างไร