หลานชายของคุณยายวัย 83 ปีคนหนึ่ง ซึ่งทราบเพียงชื่อสกุลว่า ฉี เขาเป็นผู้ใช้โต่วอิน หรือติ๊กต็อกเวอร์ชั่นจีน ได้โพสต์คลิปวิดีโอเมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมา เป็นคลิปเหตุการณ์ของคุณยายของเขา ขณะที่กำลังกล่าวคำอำลาต่อสามีสุดที่รักของเธอ ซึ่งกำลังป่วยหนักอยู่ในโรงพยาบาล 

คลิปดังกล่าวซึ่งมียอดเข้าชมร่วม 4 ล้านคน เป็นภาพของคุณยายที่นั่งอยู่ข้างเตียงและพร่ำบอกสามีวัย 87 ปีของเธอ ให้ “เดินไปหาแสงสว่างนะ อย่าหลงทางเสียล่ะ” ระหว่างที่ใช้มือลูบผมของคุณตาตลอดเวลา

คุณยายซึ่งเป็นชาวเมืองเทียนจิน กระซิบบอกคุณตาต่อไปอีกว่า “ปล่อยวางทุกอย่างเสียนะ มันถึงเวลาที่ต้องไปแล้ว ขอให้ไปโดยไม่ต้องนึกเสียใจอะไรอีก”

ตามข้อมูลที่ ฉี เปิดเผย คุณยายของเขาทำตัวให้เข้มแข็งเวลาอยู่ต่อหน้าคุณตา ซึ่งป่วยหนักจากโรคมะเร็งปอด เธอยังพูดถึงอนาคตอันสวยงามที่วาดภาพไว้ร่วมกับคุณตา แม้จะรู้ว่าไม่มีวันเป็นไปได้

“พอตาหายดีแล้วก็กลับบ้านนะ มาอยู่เป็นเพื่อนกันอีกสักหลาย ๆ ปี แล้วพอถึงวันฉลองครบรอบวันแต่งงานปีที่ 60 ของเรา ก็บอกให้เด็ก ๆ ช่วยกันจัดงานเลี้ยงครั้งใหญ่ให้นะ” เธอกล่าวในคลิป “ยายจะไม่มาเยี่ยมตาอีกหลายวัน แต่จะรอตาอยู่ที่บ้านนะ” 

ฉี กล่าวว่า ทุกคนในแผนกของโรงพยาบาลที่ได้เห็นคุณยายกล่าวคำอำลา ต่างรู้สึกสะเทือนใจจนน้ำตาไหล เช่นเดียวกับชาวเน็ตจีนที่ได้ชมคลิปดังกล่าว บางคนก็แสดงความเห็นว่า นี่คือความรัก แม้ว่าจะทำใจยากที่คุณยายจะต้องปล่อยคุณตาไป แต่คุณยายก็ยังคงหวังให้คุณตาจากโลกนี้ไปอย่างดี

ชาวเน็ตอีกรายเขียนแสดงความเห็นไว้ว่า “ถ้าคนที่ฉันรักมาพูดแบบนี้กับฉันตอนที่ฉันกำลังจะตาย ฉันคิดว่าคงไม่มีอะไรต้องกลัวแล้ว” 

แหล่งข่าว : nextshark.com

เครดิตภาพ : Douyin