เมื่อวันที่ 12 เม.ย. นายวรวุฒิ อ้นอารี นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ผู้จัดการใหญ่ในเครือ โครงการ มิราเคิ้ลไฟว์ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา แสดงความคิดเห็นการทำโพลเลือกตั้ง 66 ระหว่างหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และหนังสือพิมพ์มติชน ว่า ถือเป็นเรื่องที่ดี ทำให้มีความหลากหลายในความคิดเห็นในมุมมองต่างๆ รวมทั้งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สำคัญ จากโพลที่มีการแสดงความคิดเห็นจากบุคคลในสาขาอาชีพต่างๆ สร้างแนวคิดให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมมาก และทำให้นักการเมืองได้มองเห็นทั้งความดีและความบกพร่องในการกล่าวนโยบายของแต่ละคน แต่ละพรรค

นายวรวุฒิ กล่าวอีกว่า ซึ่งประชาชนต้องการผู้ที่จะเข้ามาบริหารประเทศ มีความจริงใจกับประเทศชาติ กับประชาชน มองเศรษฐกิจภาพรวมให้ดีกว่านี้ มองรากหญ้าปากท้องประชาชน สร้างอาชีพแบบยั่งยืน ให้ประชาชนอยู่ดีกินดี และเศรษฐกิจดี ด้านการแข่งขันการเมือง เมื่อผ่านการเลือกตั้งแล้ว ควรจะหยุดการขัดแย่งกันด้านการเมือง เพราะที่ผ่านมา ประเทศไทยตกต่ำกว่าหลายประเทศในกลุ่มอาเซียน ควรหันมาร่วมกันพัฒนาเศรษฐกิจ พัฒนาประเทศให้ก้าวไปในทางที่ดีกว่าที่ผ่านมา เพราะโรคระบาดโควิด-19 ก็ทำให้ประเทศย่ำแย่พอแล้ว

ขณะเดียวกันที่ จ.บุรีรัมย์ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังสำนักข่าวเดลินิวส์และสำนักข่าวมติชน ร่วมกันจัดโพลชื่อ “เดลินิวส์ X มิติชน” ให้ประชาชนทั่วประเทศร่วมโหวตโพลเลือกตั้ง 66 เบื้องต้นพบว่า ประชาชนยังมีความคิดเห็นแตกต่างกันออกไป ถึงแม้ว่าจังหวัดบุรีรัมย์ จะมีพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคหลัก และถือได้ว่าพรรคภูมิใจไทยเป็นของคนบุรีรัมย์ก็ตาม แต่ความรู้สึกของประชาชนยังไม่เหมือนกัน เนื่องจากผู้มีสิทธิรับเลือกตั้ง รับฟังข่าวสารหลายช่องทาง โดยเฉพาะในโลกโซเชียล แบ่งความคิดเห็นออกไปเป็นหลายกลุ่มก้อน

นางรัตนาภรณ์ พรหมจรินทร์ อายุ 47 ปี แม่ค้าขายลอตเตอรี่ ในเขตเทศบาลตำบลบ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า ส่วนตัวชอบชอบลุงตู่ เพราะชอบการทำงาน ชอบนโยบาย พูดจริงทำจริง ทำงานสำเร็จหลายโครงการ แต่กลับถูกโจมตี คาดว่าน่าจะเป็นการเมืองมากกว่า เชื่อว่าถ้าลุงตู่ได้กลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้ง สลากกินแบ่งรัฐบาลน่าจะขายในราคา 80 บาท ได้อย่างแน่นอน จึงอยากให้ลุงตู่กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง